HLV Galtier bào chữa cho sự ích kỷ của Mbappe

Cho đến hiện tại, trái ngược với đóng góp từ Neymar và Lionel Messi, Kylian Mbappe chưa lần nào kiến tạo thành bàn cho hai đối tác trên hàng công Paris Saint-Germain. Vấp phải búa rìu dư luận, đích thân HLV Christophe Galtier đứng ra bảo vệ cậu học trò siêu sao.
HLV Galtier bảo vệ Mbappe trước những chỉ trích
HLV Galtier bảo vệ Mbappe trước những chỉ trích
Bức hình gây bão trên Twitter biến Kylian Mbappe thành... kẻ ích kỷ. Theo đó, Lionel Messi trực tiếp 5 lần kiến tạo thành bàn cho "Ninja Rùa" và 3 lần cho Neymar. Ngôi sao người Brazil cũng có 3 kiến thiết để Mbappe lập công, tương tự là 2 lần cho người bạn El Pulga. Trái ngược, Mbappe chưa lần nào "đáp lễ" những đàn anh.
HLV Galtier bào chữa cho sự ích kỷ của Mbappe ảnh 1 Mbappe bị chỉ trích vì quá ích kỷ với Neymar và Messi
Louis Saha, cựu tiền đạo Manchester United phê phán Mbappe kịch liệt trên Canal+: "Cứ đà này, cậu ta sẽ trở nên tầm thường, trong khi Messi và Neymar không chỉ chứng minh đẳng cấp thế giới mà còn cao cả!"
Tin đồn "có khả năng tác động đến Liên đoàn bóng đá Pháp" chưa lắng xuống, Mbappe lại phải chịu thêm "drama". Thông qua Le Parisien, HLV Christophe Galtier ra mặt bảo vệ trò cưng: "Mbappe không đáng bị chỉ trích! Mọi con số đều có lý do. Vai trò của cậu ấy vốn khác Messi và Neymar. Nhưng nên nhớ, số liệu cũng chỉ mang tính thời điểm."
"Mbappe đá cao hơn Neymar và Messi với trọng trách hoàn tất đợt tấn công. Chẳng phải thống kê cho thấy cậu ấy đang làm tốt sao? Và hãy nhớ, rất nhiều lần Mbappe tạo ra 'kiến tạo kỳ vọng'. Thay vì phổ cập điều này, một số kẻ chỉ thích khai thác vào mặt tiêu cực để kéo về tương tác và lợi nhuận!" - HLV Galtier phản pháo.
HLV Galtier bào chữa cho sự ích kỷ của Mbappe ảnh 2 Mbappe vẫn đóng góp tích cực cho tập thể, theo HLV Galtier
Khái niệm "kiến tạo kỳ vọng" mà nhà cầm quân PSG nhắc đến, hiểu đơn giản là kiến tạo nên tình huống hỏng ăn đáng tiếc mà pha dứt điểm đó có xác suất thành bàn cao hơn ra ngoài.
Thời gian qua, Mbappe đối diện những "đợt sóng" công kích cá nhân với tần suất dày đặc, điều những siêu sao khó tránh khỏi. Động thái của HLV Galtier sẽ xoa dịu phần nào tiền đạo người Pháp, hiện đang tập trung cùng đội tuyển.

Tin cùng chuyên mục