HLV Fabio Lopez chỉ chờ CLB Thanh Hóa chuyển tiền

Trong vòng 45 ngày sau phán quyết thắng kiện từ FIFA (Liên đoàn Bóng đá Thế giới), HLV Fabio Lopez và cộng sự của ông sẽ được nhận tổng số tiền bồi thường 187.000 USD (khoảng 4,3 tỷ đồng) từ bị đơn Thanh Hóa. 

HLV Lopez hôm CLB Thanh Hóa xuất quân mùa bóng 2020. Ảnh: THFC
HLV Lopez hôm CLB Thanh Hóa xuất quân mùa bóng 2020. Ảnh: THFC

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, kiêm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá của tỉnh này Phạm Nguyên Hồng đã xác nhận với giới truyền thông rằng, đơn vị sẽ thực hiện theo phán quyết của FIFA.

“Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa có trách nhiệm giải quyết vụ việc theo đúng quy chế bóng đá chuyên nghiệp, bảo đảm đúng thời gian theo phán quyết của FIFA để không ảnh hưởng tới hoạt động của Thanh Hóa ở mùa giải 2021 và những năm tiếp theo. Đây là điều dễ hiểu bởi Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa là cơ quan chủ quản, đứng ra thành lập Công ty TNHH Một thành viên CLB bóng đá Thanh Hóa”, ông Hồng nhấn mạnh.

Như vậy, Thanh Hóa không kháng cáo lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS) sau thất bại tại vụ kiện với cựu HLV Fabio Lopez và trợ lý Orofino Salvatore vào đầu năm 2021. Bởi khả năng “lật kèo” là quá thấp và nếu thua, đội bóng xứ Thanh còn mất thêm 30.000 USD tiền án phí.

HLV Fabio Lopez chỉ chờ CLB Thanh Hóa chuyển tiền ảnh 1 Bầu Đệ đã rút khỏi CLB Thanh Hóa từ đầu mùa bóng 2021
Vụ kiện được bắt nguồn từ quyết định thanh lý hợp đồng trước thời hạn hai năm với HLV Fabio Lopez và trợ lý Orofino Salvatore của cựu Chủ tịch Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) vào tháng 6-2020. Nguyên nhân được bầu Đệ đưa ra bởi thành tích yếu kém của Thanh Hóa tại ba vòng đầu tiên V-League 2020. Nhưng phía hai HLV người Ý cho rằng, bầu Đệ và Thanh Hóa đã có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng khi thanh lý hợp đồng và kiện đơn lên FIFA.

Kết quả, FIFA tuyên bố HLV Fabio Lopez và cộng sự thắng kiện, đồng thời buộc bị đơn phải đền bù 187.000 USD. Trong vòng 45 ngày Thanh Hóa phải trả tổng số tiền nói trên nếu không, đội bóng xứ Thanh bị cấm chuyển nhượng có thời hạn và nặng hơn bị đánh xuống hạng dưới thi đấu.

Tuy nhiên, đơn vị quản lý mới của Thanh Hóa từ mùa giải 2021 không chấp nhận chịu nộp án phạt với lý do “không có liên quan”. Trong khi bầu Đệ đã xin rút khỏi đội bóng vào cuối mùa 2020. Vậy nên, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa phải đứng ra để giải quyết vụ tranh chấp, đồng thời khép lại vụ kiện giữa đôi bên. 

Tin cùng chuyên mục