HLV Enrique làm mới đội hình, Tây Ban Nha thắng dễ Georgia

Tây Ban Nha đã trở nên hiệu quả hơn trong cuộc tiếp đón Georgia, đội hình nhiều thay đổi của HLV Luis Enrique đã làm nên chiến thắng lớn 4-0 để qua đó tạm trở lại ngôi đầu bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Tây Ban Nha đã có chiến thắng kịp lúc để giải tỏa áp lực. Ảnh: Getty Images
Tây Ban Nha đã có chiến thắng kịp lúc để giải tỏa áp lực. Ảnh: Getty Images

Trận đấu đêm Chủ nhật trước một đội khách khiêm tốn như Georgia đã trở thành một “trận cầu phải thắng” đối với Tây Ban Nha, đặc biệt sau trận thua đáng thất vọng 1-2 tại Thụy Điển vào thứ năm. HLV Enrique đã thực hiện nhiều thay đổi so với đội hình gây thất vọng ở Stockholm, khi các cựu binh Alvaro Morata, Sergio Busquets, Jordi Alba và Koke Resurreccion phải nhường chỗ cho Jose Gaya ở hàng thủ, Rodri Hernandez và Marcos Llorente ở hàng tiền vệ và Pablo Sarabia trên hàng công. Ngạc nhiên lớn nhất là sự góp mặt của Abel Ruiz, 21 tuổi, ở vị trí tiền đạo mũi nhọn.

Tuy nhiên, sự thay đổi này thật sự mang lại hiệu quả, khi Tây Ban Nha chơi hoàn toàn vượt trội trước đối thủ, và các bàn thắng đến dễ dàng hơn. Gaya mở tỉ số ở phút 14, trước khi Llorente kiến tạo để Carlos Soler và Ferran Torres kết liễu trận đấu chỉ sau 41 phút. Sarabia ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 63. Tiền vệ Llorente phấn khởi đánh giá: “Hôm nay, chúng tôi muốn làm mọi thứ có thể để vượt qua nỗi thất vọng vì vuột mất 3 điểm ở trận đấu gần nhất. Điều quan trọng là chúng tôi phải có được một chiến thắng thuyết phục trước sự chứng kiến của người hâm mộ”.

Trong khi, HLV Enrique đánh giá: “Kết quả có thể trông rất dễ dàng, nhưng tôi có thể nói với bạn là không như vậy. Nếu bạn không dồn ép Georgia, họ sẽ không đưa bóng cho bạn. Vì vậy, chúng tôi vừa chơi một trận đấu rất hay, đã áp đảo họ ở hai cánh. Chúng tôi có thể ghi nhiều bàn hơn”.

Với chiến thắng này, Tây Ban Nha có 10 điểm sau 5 trận và tạm trở lại với ngôi đầu bảng B. Tuy nhiên, cần biết là Thụy Điển đang có 9 điểm trong khi chỉ mới thi đấu 3 trận. Dù sao, thầy trò HLV Enrique nhiều khả năng đảm bảo vị trí của mình ít nhất cho đến sau lượt trận quốc tế tháng 9 này, khi ở trận tiếp theo họ chỉ làm khách tại Kosovo - đội chỉ vừa có điểm số thứ 4 sau 4 trận từ kết quả hòa 1-1 trước Hy Lạp. Hiện Hy Lạp đang có 3 điểm sau 3 trận và xếp áp chót bảng B, và họ sẽ tiếp đón Thụy Điển vào ngày 8-9.

Tin cùng chuyên mục