HLV Enrique bất ngờ chia tay tuyển Tây Ban Nha

LĐBĐ Tây Ban Nha hôm thứ tư công bố quyết định từ chức đầy bất ngờ của HLV Luis Enrique, cũng đồng thời bổ nhiệm trợ lý của ông là Robert Moreno dẫn dắt La Roja đi trọn hành trình EURO 2020.

Luis Enrique bất ngờ từ chức HLV tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images
Luis Enrique bất ngờ từ chức HLV tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images

Enrique, 49 tuổi, đảm nhận vị trí HLV tuyển Tây Ban Nha do Fernando Hierro để lại sau kỳ World Cup 2018 thất bại. Hợp đồng của ông tạm thời kéo dài đến sau EURO 2020, tuy nhiên, nó giờ đã đột ngột dừng lại chỉ sau 11 tháng. Kể từ ngày 26 tháng 3 đến nay, cựu HLV Barcelona được phép nghỉ để giải quyết việc gia đình, và đây cũng chính là lý do mà ông đưa ra trong quyết định từ chức mới đây.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales tuyên bố trong buổi họp báo vào thứ tư: “Luis Enrique xác nhận ông sẽ không tiếp tục làm HLV. Đó là quyết định của anh ấy và chúng tôi phải tôn trọng nó. Chúng tôi phải cảm ơn Luis Enrique. Chúng tôi đã học được rất nhiều từ anh ấy. Chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ anh ấy và anh ấy sẽ luôn được chúng tôi chào đón. Tôi yêu cầu báo chí tiếp tục tôn trọng anh ấy trong thời gian khó khăn này”.

Enrique dẫn dắt La Roja thắng 8 thua 2 trong 10 trận đầu tiên, trước khi nghỉ phép để trợ lý Moreno dẫn dắt đội đến 3 chiến thắng gần nhất đều có tỷ số cách biệt. Với sự kế thừa rất suôn sẻ này, RFEF cũng dễ dàng quyết định trao cho Moreno vị trí HLV toàn thời gian cho đến sau EURO 2020: “Quyết định của RFEF là đặt niềm tin vào Robert Moreno, người sẽ dẫn dắt chúng tôi tại EURO 2020. Chúng tôi tin rằng anh ấy là sự lựa chọn tốt nhất trong tình hình chúng tôi đang gặp phải”.

HLV Enrique bất ngờ chia tay tuyển Tây Ban Nha ảnh 1 Trợ lý HLV Robert Moreno dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha hết EURO 2020. Ảnh: Getty Images

Tây Ban Nha đang dẫn đầu bảng F với 4 chiến thắng tuyệt đối, nhưng khi hành trình vòng loại nối lại vào ngày 5-9 tới với chuyến làm khách ở Romania, và tiếp đón Quần đảo Faroe sau đó 3 ngày, họ sẽ không được chào đón Enrique trở lại trên băng ghế huấn luyện như kế hạch trước đó. Đội trưởng tuyển Tây Ban Nha, Sergio Ramos, cũng đã có những lời ủng hộ đối với tình hình khó khăn của ông thầy trên tài khoản Twitter chính thức của mình: “Mọi chiến thắng của đội tuyển quốc gia cũng sẽ là của bạn, HLV Enrique. Ông sẽ có tất cả sự hỗ trợ và động viên của chúng tôi”,

Tin cùng chuyên mục