HLV Emery thừa nhận bất lực tại Anfield

Nhà cầm quân của Villarreal thừa nhận thất bại của Liverpool có thể còn tồi tệ hơn nhiều. Ông cảm thấy nhẹ nhõm khi đội bóng của mình bước vào trận lượt về bán kết Champions League chỉ với tỷ số cách biệt thua 0-2, sau khi sơ đồ phòng ngự của họ bị “phản đòn” tại Anfield bởi một bàn phản lưới nhà.

HLV Unai Emery thừa nhận Villarreal chỉ có thể phòng ngự chống trả tại Anfield.
HLV Unai Emery thừa nhận Villarreal chỉ có thể phòng ngự chống trả tại Anfield.

Liverpool đã gặp khó khăn trong hiệp một khi phải tấn công vào “bức tường màu vàng” mà Villarreal tạo nên, nhưng đội chủ nhà may mắn có được phần thưởng ở phút 53 nhờ một bàn phản lưới nhà, và sau đó là một pha lập công của Sadio Mane chỉ sau 133 giây. Đội bóng Tây Ban Nha đã chơi dưới sức trong cả trận đấu, họ thậm chí không thể sút trúng đích lấy một lần.

“Tôi phải thừa nhận rằng, nó có thể còn tồi tệ hơn nhiều”, HLV Unai Emery nói trên Movistar Plus. “Chúng tôi đã cố gắng tấn công, chuyền bóng, kiến tạo nhưng họ không cho chúng tôi làm bất kỳ điều gì. Vì vậy, phương án cuối cùng của chúng tôi là phòng ngự chống trả để hy vọng trụ vững trước trận lượt về trên sân nhà. Chúng tôi đã không làm đủ tốt nên không thể than vãn về bất cứ điều gì về tỷ số. Lúc này, điều quan trọng là chúng tôi phải khiêm tốn và cố gắng biến trận lượt về trở thành một trận đấu hoàn toàn khác. Chúng tôi phải chơi với cường độ cao hơn, giống như chúng tôi đã quen”.

Quả thật, đội bóng của HLV Emery không còn là một đội năng nổ và táo bạo từng giúp họ hạ gục Juventus ở vòng 1/8 (đặt biệt là trận thắng 3-0 ngay trên đất Italia ở lượt về) hay từng phải tiếc nuối vì… chỉ thắng Bayern Munich 1-0 trên sân nhà ở lượt đi tứ kết. Vì vậy, nếu có thể cải thiện, Villarreal hoàn toàn có khả năng gây khó cho Liverpool trên sân nhà Estadio de la Ceramica ở lượt về vào thứ ba.

Trung vệ Pau Torres nhấn mạnh: “Chúng tôi chỉ kém 2 bàn. Rất nhiều điều có thể xảy ra trong bóng đá và 90 phút là một thời gian dài. Nếu chúng tôi ghi bàn sớm ở lượt về, chúng tôi sẽ trở lại đường đua. Trên sân nhà, chúng tôi là một đội hoàn toàn khác, chúng tôi sẽ ra sân và chơi để giành chiến thắng. Chúng tôi vẫn tin tưởng vào bản thân, đó là điều chắc chắn. Tôi có thể hứa với người hâm mộ rằng họ sẽ thấy một Villarreal mà họ đã quen thuộc và yêu mến trong trận lượt về”.

Tin cùng chuyên mục