HLV Emery lại đau đầu vì “kiêu binh”

Vẫn đang bù đầu đối phó vấn đề của Mesut Oezil, nhưng HLV Unai Emery lúc này phải tìm cách xoa dịu cơn giận của người hâm mộ Arsenal sau việc đội trưởng Granit Xhaka phản ứng lại vì bị la chộ ở trận hòa Crystal Palace 2-2 ngay tại Emirates hôm Chủ nhật.

Granit Xhaka tiếp tục khiến nội bộ Arsenal không bình yên. Ảnh: Getty Images
Granit Xhaka tiếp tục khiến nội bộ Arsenal không bình yên. Ảnh: Getty Images

Tình huống xảy ra ở phút 61, khi HLV Emery quyết định rút Xhaka khởi sân. Arsenal vừa bị Crystal Palace gỡ hòa 2-2 trước đó 8 phút, và việc nhà cầm quân người Tây Ban Nha kỳ vọng vào một cầu thủ tấn công như Bukayo Saka là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, bất chấp đang đảm nhận vai trò đội trưởng, Xhaka lại phản ứng đầy tiêu cực là chậm chạp rời sân, và khi bị người hâm mộ Arsenal la chộ thì cầu thủ người Thụy Sĩ này đã có những cử chỉ bằng tay mang tính khiêu khích nhằm vào CĐV nhà, trước khi lột phăng áo và đi thẳng vào đường hầm.

Xhaka được xếp ưu tiên trong 5 cái tên được HLV Emery lựa chọn luân phiên đảm nhận chiếc băng đội trưởng mà Laurent Koscielny để lại. Ngay từ ban đầu, việc một cầu thủ không có năng lực nổi trội nhưng lại thừa tính nổi loạn, được chọn làm đại diện hình ảnh cho đội đã khiến nhiều huyền thoại của Arsenal chỉ trích gay gắt. Tất nhiên, sau những hình ảnh xấu xí vừa qua, HLV Emery dù muốn cũng chẳng thể bảo vệ cầu thủ 27 tuổi này.

“Cậu ấy đã sai, quá sai!”, HLV Emery nói trong buổi họp báo sau trận. “Nhưng tôi nghĩ bây giờ tất cả chúng tôi cần giữ bình tĩnh và ngồi xuống nói chuyện với cậu ấy. Phản ứng của Xhaka hoàn toàn sai, vì chúng tôi ở đây là phục vụ cho người hâm mộ. Chúng ta cần phải tôn trọng họ, cả khi họ đang vỗ tay cũng như cả khi họ đang chỉ trích chúng ta”. HLV Emery cũng từ chối nói về khả năng tước băng đội trưởng cả cầu thủ này, khi nhấn mạnh thêm: “Đây không phải lúc bàn về điều đó. Chúng tôi cần giữ mọi thứ không trở nên quá xấu”.

HLV Emery lại đau đầu vì “kiêu binh” ảnh 1 HLV Unai Emery đau đầu giải quyết những vấn đề mới. 

Sau trận thua bạc nhược 0-1 trên sân đội tân binh Sheffield United giờ là hoang phí 2 bàn dẫn trước và để Crystal Palace thủ hòa trên sân nhà, Pháo thủ giờ đã tụt lại phía sau tốp 4 đến 4 điểm. Thành tích thì sa sút, nội bộ thì đang rắc rối sau quyết định loại bỏ Oezil, và giờ là phản ứng thiếu tình kỷ luật và chuyên nghiệp của Xhaka, thì ngay chính bản thân HLV Emery cũng đang bị hoài nghi liệu có còn thật sự kiểm soát được đội bóng hay không?

Tin cùng chuyên mục