HLV Đức Thắng trước cơ hội lập kỳ tích cùng Thanh Hóa

Thành tích tốt nhất của bóng đá Thanh Hóa tại V-League là ngôi á quân vào năm 2017 dưới thời HLV Ljupko Petrovic.


HLV Nguyễn Đức Thắng. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Nguyễn Đức Thắng. Ảnh: MINH HOÀNG

Đến năm nay, mọi thứ có thể được lặp lại dưới thời một HLV nội, ông Nguyễn Đức Thắng. Chiến thắng 2-1 trước CLB TPHCM ở vòng 25 cùng việc Khánh Hoà thất bại trước SLNA giúp Thanh Hóa chiếm lấy vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Đội bóng xứ Thanh bằng điểm với đội bóng phố Biển nhưng xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại. Thứ hạng cuối cùng giữa hai đội chỉ được quyết định ở lượt cuối trong cuộc đối đầu trên SVĐ Thanh Hóa.

Hiện tại, HLV Nguyễn Đức Thắng đứng trước cơ hội trở thành HLV nội đầu tiên trong lịch sử giúp Thanh Hóa giành ngôi á quân tại V-League. Lần gần nhất, Thanh Hóa cán đích ở vị trí này là thời HLV người Bosnia & Herzegovina, ông Ljupko Petrovic.

Tại V-League 2017, chính HLV này giúp Thanh Hóa ở rất gần với chức vô địch. Đội bóng áo vàng bằng điểm với nhà vô địch Quảng Nam nhưng xếp sau do thua thành tích đối đầu. Đó vẫn được xem là một trong những cú sẩy chân trước Cúp V-League đáng tiếc nhất trong lịch sử. HLV Petrovic ra đi ngay sau mùa giải, để lại một cá tính đầy thú vị ở lại V-League.

HLV Đức Thắng trước cơ hội lập kỳ tích cùng Thanh Hóa ảnh 1 Thanh Hóa hướng đến ngôi Á quân mùa này
Thanh Hóa mùa này không có được cái chất như thời Petrovic. Họ gặp nhiều khó khăn dưới trướng tân HLV Marian Mihail Cucchiaroni. Ông thầy người Romania sớm bị sa thải trước khi HLV Nguyễn Đức Thắng ngồi vào ghế nóng. Thanh Hoá vẫn có cơ hội giành HCB nhưng khó khăn hơn, khác với tâm thế của một “chiến mã” đua vô địch cách đây 1 năm.

Thế nhưng, thành tích vẫn là thứ trường tồn. Nếu giúp Thanh Hóa cán đích ở vị trí thứ 2, HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ trở thành HLV nội đầu tiên giúp đội bóng xứ Thanh có thành tích này. Chưa dừng lại ở đó, Thanh Hóa sẽ còn 1 trận chung kết Cúp Quốc gia trước mắt. HLV Đức Thắng vẫn còn nguyên cơ hội đưa cúp về xứ Thanh.

Trong suốt chiều dài của V-League và Cúp quốc gia, bóng đá xứ Thanh chưa một lần giành chức vô địch. So sánh với nhiều địa phương khác, Thanh Hóa có lượng CĐV không hề nhỏ nhưng việc thiếu những chiếc Cúp khiến họ vẫn chưa bứt lên trở thành một thế lực ở giải đấu, cũng như tương xứng với những đồng tiền đã bỏ ra suốt 5 năm qua.

Tin cùng chuyên mục