HLV của USMNT - Gregg Berhalter: Bảo vệ quyết định loại Jordan Siebatcheu dù anh này đang giúp Union Berlin bay cao ở Bundesliga

HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Mỹ (United States men’s national soccer team - USMNT) vừa lên tiếng bảo vệ quyết định loại tiền đạo Jordan Siebatcheu (tên đầy đủ Theoson Jordan Siebatcheu hay được biết đến với cái tên thông dụng là Jordan Pefok) khỏi đội hình tập trung đá 2 trận giao hữu cuối cùng trước khi đến World Cup: Đấu với tuyển Nhật Bản và Saudi Arabia - ở châu Âu…

HLV Berhalter
HLV Berhalter

Dù bị NHM bóng đá Mỹ chỉ trích “ông chủ thiếu tôn trọng”, và “chẳng có lý do gì loại Siebatcheu khỏi đội hình”, nhà cầm quân 49 tuổi quê ở Englewood (New Jersey) vẫn cho biết mạnh mẽ trước các phóng viên khi trả lời phỏng vấn trực tuyến qua ứng dụng Zoom: “Chúng tôi khá tự tin khi biết rõ về hồ sơ của Jordan, chúng tôi cũng biết cậu ta có thể làm gì”.

“Và chúng tôi không cảm thấy như là cần gặp cậu ta ở trại tập trung lần này, để quyết định xem, liệu cậu ấy có thể có tên trong DS Đội tuyển tham dự World Cup hay không. Các quyết định được đưa ra vốn là quyết định không, và tôi cũng hiểu rằng Jordan nên được cân nhắc xuất hiện trong đội hình, thực chất chúng tôi đã cân nhắc. Nhưng cuối cùng, chúng tôi quyết định chọn 3 tiền đạo này, sẽ xem xét đánh giá họ!”.

Jordan gia nhập đội bóng thành Berlin hồi mùa Hè năm nay từ Young Boys ở Giải Thụy Sỹ - Swiss Super League. Anh hòa nhập tốt với đội bóng đang tạm xếp đầu Bundesliga một cách đầy bất ngờ với 14 điểm sau 6 vòng đấu (có 4 trận thắng và 2 trận hòa), xếp trên Freiburg (13 điểm) và Bayern Munich (12 điểm). Sau 5 trận đấu góp mặt, Sibatcheu, hay Pefok, đã ghi được 2 bàn thắng và có 3 kiến tạo cho các đồng đội lập công, thành tích không tồi.

Tuy vậy, HLV Gregg Berhalter lại lựa chọn 3 tiền đạo khác là Josh Sargent (đang chơi cho CLB Norwich City ở Giải Hạng nhất nước Anh - Championship, ghi 5 bàn thắng/9 trận đấu), Ricardo Pepi (vừa chuyển đến với Groningen ở Giải Hà Lan - Eredivisie từ Ausburg ở Bundesliga, chơi mới 45 phút đầu tiên đã kịp có 1 kiến tạo) và Jesus Ferreira (đang khoác áo FC Dallas ở Giải MLS tại quê nhà, ghi 5 bàn/6 trận gần đây), khiến rất nhiều người bất mãn.

HLV Berhalter có khuynh hướng sử dụng các tiền đạo di chuyển liên tục gây sức ép lên hàng thủ đối phương, mẫu người như Pefok, chơi tì đè và dứt điểm theo kiểu tiền đạo mục tiêu cổ điển có vẻ không “hợp khậu vị” với nhà cầm quân sinh năm 1973. Tuy vậy, phong độ vừa rồi của anh xứng đáng để Berhalter cân nhắc thêm một lần nữa.

Tất nhiên, 3 tiền đạo đã được triệu tập sẽ không được mặc định đến Qatar vào cuối năm nay. HLV Berhalter nhấn mạnh: “Điều quan trọng cần phải ghi nhớ rằng, đây cũng không phải đội hình cuối cùng. Đây không phải đội hình cuối cùng tham dự World Cup 2022. Có rất nhiều chuyện sẽ xảy đến từ bây giờ - đến ngày 9-11”.

Cách đây mấy ngày, Berhalter gây khá nhiều tranh cãi khi tin rằng việc Chelsea sa thải HLV Đức Thomas Tuchal khỏi cương vị “Thuyền trưởng”, có thể sẽ mang đến lợi thế cho Christian Pulisic (Đội trưởng Mỹ đang khoác áo số 10 của Chelsea). HLV này lên tiếng cho biết: “Tôi chẳng hạnh phúc gì khi một gã đàn ông mất việc làm. Nhưng điều đó có nghĩa là có nhiều cơ hội hơn cho Christian, sau đó, đó là điều lạc quan vì cậu ấy là gã trai có thể chứng tỏ rằng cậu ấy trình diễn được ở đẳng cấp cần thiết đó. Tất cả chúng ta chỉ cần ngồi chờ đợi và chứng kiến mà thôi”.

Tin cùng chuyên mục