HLV của tuyển nữ Hà Lan: Không nên đánh giá thấp Việt Nam, dù tôi không biết gì về họ

HLV Andries Jonker của đội tuyển nữ Hà Lan dành sự tôn trọng tuyệt đối đến Việt Nam và 2 đối thủ còn lại trong bảng E thuộc World Cup nữ 2023.

HLV Andries Jonker của đội tuyển nữ Hà Lan dành sự tôn trọng đến Việt Nam
HLV Andries Jonker của đội tuyển nữ Hà Lan dành sự tôn trọng đến Việt Nam

Lá thăm may rủi vào chiều 22-10 (giờ Việt Nam) đưa Hà Lan rơi vào bảng E cùng đương kim vô địch Mỹ, Việt Nam và đội thắng vòng play-off bảng A (giữa Bồ Đào Nha, Cameroon hoặc Thái Lan). Đội tuyển xứ Hoa Tulip đang là nhà à quân World Cup, khi thua Mỹ tỉ số 0-2 ở trận chung kết cách đây 3 năm.

Trực tiếp có mặt ở Auckland (New Zealand) để dự lễ bốc thăm, HLV Andries Jonker chia sẻ với truyền thông Hà Lan: “Mỹ là đội tuyển hàng đầu, nhưng tôi nghĩ họ sẽ không vui khi đấu với chúng tôi. Dù vậy, với Hà Lan đó là một thử thách lớn. Gặp Mỹ thì bạn sẽ thấy được Hà Lan đang ở đâu trong giải đấu này. Nếu muốn bay về với chiếc cúp vàng, bạn phải đánh bại mọi đối thủ. Có thể nói là không thể, nhưng bạn phải làm mọi thứ có thể để đánh bại Mỹ. Chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ ai, nhưng với chiến thuật hợp lý”.

Việc nằm chung bảng đấu với Mỹ buộc ông Jonker phải hủy chuyến tập huấn của toàn đội tại quốc gia này, dự kiến vào tháng 4-2023. Chiến lược gia này đang cân nhắc thi đấu giao hữu vào tháng 2 và tháng 4, trong đó tìm kiếm 1 đội ở châu Á tương đồng Việt Nam.

HLV của tuyển nữ Hà Lan: Không nên đánh giá thấp Việt Nam, dù tôi không biết gì về họ ảnh 1 Kết quả bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023
Theo truyền thông Hà Lan, ông Jonker tỏ ra rất vui khi Hà Lan nằm chung bảng đấu với Việt Nam - đội tuyển có lần đầu dự World Cup nữ. Nhà cầm quân sinh năm 1962 đánh giá về thầy trò HLV Mai Đức Chung: “Tôi không biết gì về Việt Nam vào lúc này. Nhưng điều đó chúng tôi có thể tìm hiểu được. Dù vậy, chúng ta không nên đánh giá thấp họ”.

Bên cạnh Mỹ và Việt Nam, tân HLV trưởng của Hà Lan vừa nhậm chức vào tháng 9 cũng dành sự tôn trọng đến đối thủ còn lại, là một trong 3 đội Bồ Đào Nha, Cameroon hoặc Thái Lan tranh suất “vé vớt”. Nhà cầm quân này dự đoán Bồ Đào Nha sẽ trở thành đối thủ của Hà Lan ở vòng bảng World Cup nữ 2023.

Tin cùng chuyên mục