HLV của Trung Quốc chạnh lòng trước khi gặp tuyển Việt Nam

Chia sẻ trên cá nhân, HLV Li Tie mong muốn các học trò được thi đấu trên sân nhà với đầy ắp khán giả Trung Quốc cổ vũ tại vòng loại World Cup 2022.
HLV Li Tie hi vọng Trung Quốc sớm được trở lại thi đấu trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: AP
HLV Li Tie hi vọng Trung Quốc sớm được trở lại thi đấu trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: AP

“Tôi rất xúc động khi xem lại thước phim mà đội tuyển quốc gia được thi đấu dưới đông đảo người hâm mộ Trung Quốc cổ vũ. Một cảm giác hoàn toàn khác khi bỏ lỡ những trận đấu trên sân nhà, và được mọi người ủng hộ”, dòng trạng thái được HLV Li Tie chia sẻ trên mạng xã hội Weibo vào đúng quốc khánh Trung Quốc (ngày 1-10). 

HLV của Trung Quốc chạnh lòng trước khi gặp tuyển Việt Nam ảnh 1 Chia sẻ của HLV Li Tie trong quá trình chuẩn bị trận đấu với đội tuyển Việt Nam

Tâm trạng của chiến lược gia 44 tuổi phát đi trong bối cảnh Trung Quốc sắp bước vào trận đấu quan trọng gặp Việt Nam ở lượt trận thứ 3 bảng B thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là trận cầu mà Trung Quốc là đội tuyển chủ nhà, nhưng phải chọn sân trung lập Sharjah ở UAE để tổ chức. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến thầy trò HLV Li Tie chưa được thi đấu tại Trung Quốc, kể từ khi vòng loại World Cup 2022 được nối lại vào tháng 6. Bốn trận gần nhất với tư cách chủ nhà, họ luân phiên thi đấu ở UAE và Qatar. 

Việc không được thi đấu trên sân nhà là thiệt thòi rất lớn với Trung Quốc. Họ mất đi sự ủng hộ của khoảng 35.000 khán giả/trận (dựa vào số liệu ở vòng loại thứ 2). Đây là một phần nguyên nhân dẫn kết quả thất bại 0-1 trước Nhật Bản ở lượt trận thứ hai bảng B. Và hiện HLV Li Tie và học trò đang đối diện với sức ép rất lớn nếu không thể đánh bại được Việt Nam ở trận đấu diễn ra vào lúc 0g00 ngày 8-10 (giờ Việt Nam).

HLV của Trung Quốc chạnh lòng trước khi gặp tuyển Việt Nam ảnh 2 Việc không được thi đấu trên sân nhà là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại 0-1 của Trung Quốc trước Nhật Bản
Trái ngược Trung Quốc, Việt Nam được Chính phủ tạo điều kiện được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, tất nhiên chưa được phép đón khán giả vào sân ở thời điểm hiện tại. Hai đội tuyển Trung Quốc và Việt Nam chưa có điểm số nào sau hai thất bại. Vì thế, một chiến thắng trước đối thủ trực tiếp sẽ giúp một trong 2 đội tuyển có cơ hội bứt phá khỏi vị trí cuối cùng, đồng thời thắp sáng trở lại cơ hội đoạt vé tham dự World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục