HLV của Singapore: Gặp đội mạnh như Việt Nam là cơ hội rất tốt

Theo chiến lược gia Takayuki Nishigaya, cách duy nhất để nâng tầm chuyên môn cho đội tuyển Singapore là phải gặp những đối thủ được đánh giá mạnh hơn, trong đó có Việt Nam.

HLV Takayuki Nishigaya của đội tuyển Singapore. ẢNH: FAS
HLV Takayuki Nishigaya của đội tuyển Singapore. ẢNH: FAS

“Cách duy nhất để Singapore cải thiện về mặt chuyên môn là thi đấu với những đội tốt hơn. Hai trận giao hữu quốc tế ở Việt Nam vào tháng 9 tới là cơ hội rất tốt để biết chúng tôi có thể cạnh tranh ở mức nào so với các đối thủ mạnh. Từ đó, toàn đội sẽ biết mình phải làm gì để tiến lên. Tôi biết các cầu thủ vẫn còn nhiều chỗ để phát triển và họ cần thời gian làm quen với những gì được tôi yêu cầu. Vì vậy, đây là 2 trận đấu có ý nghĩa rất lớn”, nhật báo The Straits Times dẫn lời của HLV Nishigaya.

HLV Nishigaya sinh năm 1973, quốc tịch Nhật Bản. Xuất thân từ bóng đá học đường, ông bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1996, trải qua 5 đội bóng ở J-League 1 và J-League 2. Từ năm 2015, ông có 3 mùa giải huấn luyện Mito HollyHock (đội bóng cũ của Công Phượng), sau đó dẫn dắt một số CLB trẻ và tầm trung ở Nhật Bản trước khi được bổ nhiệm làm “thuyền trưởng” Singapore vào tháng 4-2022.

Tiếc rằng, nhà cầm quân này không thể giúp Singapore vượt qua vòng loại Aisan Cup 2023. Vì thế, mục tiêu còn lại của đội tuyển Đảo quốc Sư tử trong năm 2022 là AFF Cup. Họ nằm cùng bảng với Việt Nam, bên cạnh Malaysia, Myanmar và Lào. Trước khi Singapore và Việt Nam gặp nhau ở vòng bảng AFF Cup 2022 vào ngày 30-12 tới, 2 đội sẽ đối đầu nhau trên sân Thống Nhất (TPHCM) vào ngày 21-9 thuộc Giải giao hữu quốc tế. Sau đó 3 ngày, Singapore gặp Ấn Độ.

HLV của Singapore: Gặp đội mạnh như Việt Nam là cơ hội rất tốt ảnh 1 Singapore mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất để thi đấu giao hữu
Ngoại trừ tiền vệ cánh Shawal Anuar có việc cá nhân và hậu vệ Safuwan Baharudin đang bình phục chấn thương, HLV Nishigaya mang sang TPHCM đội hình mạnh nhất để thử nghiệm cho AFF Cup 2022. Trong đó, có đội trưởng Hariss Harun, thủ môn kỳ cựu Hassan Sunny, anh em nhà Fandi, sự trở lại của bộ đôi tiền vệ Hazzuwan Halim và Ho Wai Loon, cùng 2 tân binh thủ môn Mukundan Maran lẫn hậu vệ Joshua Pereira.

Ông Nishigaya nói thêm: “Tôi đang tìm kiếm những cầu thủ có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Vì các trận đấu của AFF Cup 2022 diễn ra trong thời gian ngắn, 4 trận trong 11 ngày, tôi phải xem xét ảnh hưởng của chấn thương, treo giò và các tai nạn khác có thể xảy ra... Điều này có nghĩa, những cầu thủ có thể chơi các vị trí khác nhau sẽ rất hữu ích và cũng mang lại cho tôi sự linh hoạt trong chiến thuật. Nó cũng làm tăng mức độ cạnh tranh trong đội”.

Tin cùng chuyên mục