HLV của Pau FC không nghĩ Quang Hải là Messi

HLV Didier Tholot đánh giá cao tài năng của Nguyễn Quang Hải và cho biết, CLB sẽ giúp tiền vệ sinh năm 1997 sớm thích nghi môi trường ở Pau FC.

Quang Hải nhận được đánh giá cao từ CLB mới. ẢNH: FBNV
Quang Hải nhận được đánh giá cao từ CLB mới. ẢNH: FBNV

Tối 30-6 (giờ Việt Nam), Pau FC đã tổ chức buổi họp báo ra mắt tân binh Nguyễn Quang Hải. Buổi họp báo có sự xuất hiện của ông Bernard Laporte-Fray - Chủ tịch CLB và HLV Didier Tholot.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Didier Tholot biết Hải “con” là ngôi sao của bóng đá Việt Nam và đã được ban lãnh đạo thông báo về bản hợp đồng này. Nhà cầm quân sinh năm 1964 rất vui khi Quang Hải đã chọn CLB của ông huấn luyện, đồng thời thừa nhận đã xem những trận đấu của Hải “con” tại Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ giúp cậu ấy hòa nhập với CLB cả về lối chơi lẫn ngôn ngữ. Ở đây, chúng tôi là một gia đình. Mọi người luôn dành sự quan tâm đến cầu thủ, và sẽ hỗ trợ để họ có cuộc sống thoải mái nhất. Trong thời gian tới, chúng tôi muốn giúp Hải học thêm tiếng Pháp”, HLV Didier Tholot phát biểu

Nhà cầm quân này tiếp lời: “Nhiều người bảo Quang Hải là Lionel Messi của Việt Nam, nhưng tôi không nghĩ vậy. Tôi thấy cậu ấy giống Mathieu Valbuena (cựu tuyển thủ Pháp nổi tiếng - PV) hơn. Lối chơi của cả 2 có nhiều điểm tương đồng, luân chuyển bóng nhanh và có khả năng sáng tạo. Tuy nhiên, mọi tân binh đều cần thời gian để thích nghi và hòa nhập với tập thể mới. Tôi cần những cầu thủ có khả năng chớp thời cơ và tôi nghĩ, Quang Hải là một trong số đó. Hải có thể giúp đội bóng tiến bộ”.

Cũng sau buổi họp báo, Quang Hải đã bước vào buổi tập đầu tiên cùng CLB mới.

Tối 29-5, Pau FC và Quang Hải thông qua các nền tảng xã hội đã phát đi thông báo về việc đôi bên sẽ ký bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Ở Ligue 2 mùa trước, Pau FC xếp thứ 10 chung cuộc và mục tiêu sẽ đoạt vé thăng hạng trong năm nay. Đội bóng mới của Quang Hải sẽ có trận đầu tiên vào ngày 30-7 gặp Guingamp, CLB xếp thứ 6 mùa trước. Trước đó, thầy trò HLV Tholot sẽ có vài trận giao hữu để làm “nóng”, thử nghiệm đội hình.

Tin cùng chuyên mục