HLV của futsal Iran: Tôi cần cầu thủ khỏe mạnh cho trận gặp Việt Nam

Với mật độ thi đấu 2 ngày/trận tại Giải futsal châu Á 2022, HLV Vahid Shamsaee đã xoay tua đội hình ở trận đấu cuối bảng C, để giúp các học trò có nền tảng thể lực tốt nhất cho trận tứ kết gặp Việt Nam.

HLV Vahid Shamsaee của đội tuyển futsal Iran. ẢNH: AFC
HLV Vahid Shamsaee của đội tuyển futsal Iran. ẢNH: AFC

Sớm đứng đầu bảng C và giành vé vào tứ kết giúp Iran mang tâm lý thoải mái ở trận đấu cuối vòng bảng gặp Lebanon. HLV Vahid Shamsaee liên tiếp có những thử nghiệm về mặt đội hình và xoay tua nhân sự. Đây là điều cần thiết để giữ nền tảng thể lực cho cầu thủ khi phải thi đấu 2 ngày/trận. Xáo trộn mạnh về bộ khung, nhưng đại diện đến từ Tây Á với đẳng cấp vượt trội không gặp khó để đánh bại đối thủ 9-0, qua đó giành 9 điểm tuyệt đối ở vòng bảng.

“Luân chuyển các cầu thủ cùng với việc sử dụng những chiến thuật khác nhau là kế hoạch của ban huấn luyện. Tôi hài lòng về màn trình diễn của học trò. Tất nhiên, họ cũng cần thời gian để thích nghi với thử nghiệm mới. Chúng tôi cũng cần các cầu thủ của mình khỏe mạnh và sẵn sàng cho trận tứ kết gặp Việt Nam”, HLV Shamsaee chia sẻ.

Iran khẳng định sức mạnh vượt trội ở vòng bảng khi ghi đến 24 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn thua. Tất nhiên, thầy trò Shamsaee được đánh giá nhỉnh hơn so với Việt Nam - đối thủ kế tiếp ở vòng tứ kết. Chiến lược gia 47 tuổi hy vọng toàn đội có thể giải quyết các trận đấu ở vòng loại trực tiếp mà không phải mạo hiểm sử dụng chiến thuật power-play.

HLV của futsal Iran: Tôi cần cầu thủ khỏe mạnh cho trận gặp Việt Nam ảnh 1 Iran là đội futsal đứng hạng 6  thế giới và từng vô địch 12/14 lần sân chơi châu Á được tổ chức
“Chúng tôi chỉ sử dụng power-play trong 2 tình huống. Thứ nhất, chúng tôi muốn sở hữu và kiểm soát bóng nhiều hơn. Thứ hai, trong trường hợp bị dẫn điểm, chúng tôi sẽ cố gắng mạo hiểm và sử dụng lối chơi power-play để ghi bàn. Đến hiện tại, toàn đội đã không thua trong một trận đấu nào, và tôi hy vọng chúng tôi không cần phải sử dụng power-play cho phần còn lại của giải đấu”, ông Shamsaee.

Cặp đấu giữa Iran và Việt Nam cũng là trận tứ kết đầu tiên ở Giải futsal châu Á 2022. Trận đấu này được diễn ra vào lúc 15g ngày 4-10. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau ở bán kết Giải futsal châu Á 2016, khi đó Việt Nam đã thua đậm Iran tỉ số 1-13. Dù vậy, đó cũng là mùa giải thành công với Trần Văn Vũ và đồng đội với tấm vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Tin cùng chuyên mục