HLV Conte thắng trận đầu với Tottenham

Nhưng các pha lập công trong hiệp 2 của Pierre-Emile Hojbjerg và Sergio Reguilon và màn trình diễn được cải thiện trong hiệp 2 đã giúp Tottenham ngược dòng đánh bại Leeds United 2-1, qua đó giúp HLV Antonio Conte giành được chiến thắng đầu tiên và 3 điểm quan trọng.

Tottenham ngược dòng đánh bại Leeds United để giành 3 điểm quan trọng. Ảnh: Getty Images
Tottenham ngược dòng đánh bại Leeds United để giành 3 điểm quan trọng. Ảnh: Getty Images

Trước đó, Tottenham đã bị dẫn trước bởi bàn thắng của Daniel James, và đội khách Leeds United cũng đã có một hiệp đầu thi đấu vượt trội. Người hâm mô ở Tottenham Hotspur Stadium đã rất không hài lòng về màn trình diễn tệ hại của đội nhà, trước khi được xoa dịu bởi những khởi sắc trong hiệp 2. Các bàn thắng của Hojbjerg và Reguilon đã giúp Gà trống kết thúc chuỗi 3 trận không thắng, cũng như giúp HLV Conte lần thứ 5 có chiến thắng sân nhà đầu tiên cùng đội bóng mới.

Và nhà cầm quân người Italia thừa nhận: “Người hâm mộ của chúng tôi đã đúng khi không hài lòng với thứ bóng đá mà chúng tôi chơi trong hiệp 1. Leeds chơi với cường độ cao và chúng tôi đã phải rất khó khăn để thích ứng. Họ chơi tốt hơn chúng tôi, họ thắng trong các pha bóng và chúng tôi để thủng lưới quá dễ dàng. Nhưng trong hiệp 2, chúng tôi đã có thay đổi về mặt chiến thuật và bắt đầu gây sức ép trở lại. Chúng tôi đã tạo ra cơ hội, đáng lẽ chúng tôi phải ghi thêm bàn thắng. Đây là một chiến thắng quan trọng. Tôi hài lòng với các cầu thủ vì cách họ thích ứng tốt với những thay đổi và họ đã chơi đầy cá tính. Giành chiến thắng theo cách này cũng là một điều tốt”.

HLV Conte thắng trận đầu với Tottenham ảnh 1 HLV Antonio Conte hạnh phúc khi giành được chiến thắng đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Kết quả này đã đưa Tottenham lên vị trí thứ 7, thu hẹp cách biệt với đội xếp thứ 4 là West Ham xuống còn 4 điểm. “Chúng tôi luôn muốn làm cho người hâm mộ tự hào”, HLV Conte nói thêm. “Họ thất vọng, nhưng tôi và các cầu thủ cũng vậy. Nhưng từ phản ứng để chiến thắng, cho thấy chúng tôi có tính cách, trái tim và niềm đam mê. Bây giờ chúng tôi phải tiếp tục nỗ lực cải thiện. Điều quan trọng nhất là nỗ lực tập luyện vì mục tiêu cao nhất là khiến người hâm mộ của chúng tôi tự hào”.

Vòng đấu thứ 12 kết thúc với 3 đội dẫn đầu Chelsea, Man.Cty và Liverpool toàn thắng, nhưng các đội trong cuộc đua tốp 4 là West Ham, Arsenal và Man.United đều thua. Vì vậy, HLV Conte hoàn toàn có thể tự tin trong nhiệm vụ đưa đội trở lại Champions League. Ông nói: “Chắc chắn là chúng tôi muốn chiến đấu. Chúng tôi muốn cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng. Đây chỉ là sự khởi đầu cho phần còn lại của mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục