HLV Conte không mong chờ được “chi viện” trong tháng Giêng

HLV Antonio Conte tiết lộ đã có cuộc thảo luận quan trọng đầu tiên với những người chịu trách nhiệm cao nhất của Tottenham kể từ khi ông được bổ nhiệm hồi tháng 11 năm ngoái, nhưng thừa nhận không kỳ vọng về việc CLB sẽ tăng cường đội hình vào tháng Giêng.

HLV Antonio Conte không kỳ vọng về việc CLB sẽ tăng cường đội hình vào tháng Giêng.
HLV Antonio Conte không kỳ vọng về việc CLB sẽ tăng cường đội hình vào tháng Giêng.

Nhà cầm quân người Italia cho biết đã có những cuộc nói chuyện với Chủ tịch Daniel Levy và Giám đốc bóng đá Fabio Paratici về những cầu thủ mà ông muốn mang về Tottenham. Mô tả đó là cuộc thảo luận “hiệu quả”, nhưng Conte nhấn mạnh CLB có chính sách chuyển nhượng và công việc của ông là tập trung vào việc cố gắng khai thác những gì tốt nhất từ các cầu thủ hiện tại.

Nhà cầm quân 54 tuổi nói: “Trước hết, chúng tôi đã nói về tình hình. Đó là một cuộc họp tốt để nói với họ những suy nghĩ của tôi sau 2 tháng tôi ở Tottenham. Nhưng bản thân tôi không kỳ vọng. Tôi là một HLV và tôi biết rằng CLB có nhiều vấn đề phải giải quyết. Đối với tôi, cách tốt nhất có thể là tập trung khai thác tối đa các cầu thủ của mình và làm việc với đội hình hiện tại. Đó là cách duy nhất tôi có thể cải thiện tình hình”.

HLV Conte nói thêm: “Nhưng thật tốt khi cho những người đứng đầu biết rất rõ tình hình của chúng tôi và từ đó đưa ra quyết định tốt nhất. Tôi đã nói với CLB tầm nhìn của tôi và những gì tôi đã tìm thấy ở đây. Đối với tôi, điều quan trọng là phải trung thực với CLB về tầm nhìn, sự kỳ vọng của tôi và những gì tôi đã thấy và cách chúng tôi có thể cải tiến”.

Tottenham hôm nay sẽ đá trận lượt về bán kết Cúp Liên đoàn, tiếp đón Chelsea trong nỗ lực xoay chuyển tình thế từ thất bại 0-2 ở lượt đi. Nhưng sự cải thiện của Tottenham tại Premier League là rất rõ ràng, khi họ đã bất bại 8 trận kể từ khi Conte lên thay Nuno Espirito Santo. Gà trống đang xếp thứ 6 nhưng chỉ kém 2 điểm so với vị trí thứ 4 của Arsenal, và đang chơi ít hơn đối thủ này 2 trận. Chủ nhật này, Tottenham sẽ là chủ nhà của trận derby Bắc London và nếu chiến thắng, họ sẽ vượt qua chính Arsenal trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục