HLV Conte kêu gọi sự dũng cảm trước Liverpool

HLV Antonio Conte tin rằng Liverpool là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới vào lúc này, nhưng thúc giục các cầu thủ Tottenham của mình cần ra sân tại Anfield vào thứ bảy với đích nhắm 3 điểm vốn cực kỳ quan trọng cho cuộc đua tốp 4.

Thứ bảy này sẽ là màn đọ sức hấp dẫn khác giữa 2 đội. Ảnh: Getty Images
Thứ bảy này sẽ là màn đọ sức hấp dẫn khác giữa 2 đội. Ảnh: Getty Images

Cả Premier League đang hướng về sân Anfield vào thứ bảy này khi Tottenham chính là rảo cản lớn cuối cùng mà thầy trò HLV Jurgen Klopp chỉ cần vượt qua là gần như không còn ai có thể ngăn cản họ - vì ở 3 lượt đấu cuối Liverpool chỉ đối đầu với các đội hết động lực như Aston Villa, Southampton và Wolves. Lúc này, Liverpool chỉ kém ngôi đầu Premier League của Man.City đúng 1 điểm, và chắc chắn họ sẽ làm mọi cách để thắng Tottenham vì nó sẽ mở toang cơ hội giành “cú ăn 4” chưa từng có trong lịch sử - Lữ đoàn đỏ đã thắng Cúp Liên đoàn, và đã vào chung kết FA Cup lẫn Champions League.

Phía ngược lại, Tottenham đang đứng thứ 5 tại Premier League với 61 điểm, kém 2 điểm so với vị trí thứ 4 của Arsenal trước 4 vòng đấu còn lại. Rõ ràng, đoàn quân của HLV Conte phải nỗ lực giành điểm tại Anfield vào thứ bảy nếu không muốn bị thất thế. Nhưng, nhà cầm quân người Italia cũng cảm nhận được việc các cầu thủ của ông bị áp lực khi phải làm khách đến sân đấu chỉ 1 lần chứng kiến thất bại trên mọi đấu trường mùa này, và đối đầu một Liverpool đã thắng 12 trong 13 trận bất bại gần nhất ở Premier League…

Tottenham đã hòa Liverpool 2-2 trên sân nhà ở lượt đi, trận đấu được ca ngợi là hay nhất của mùa giải tính đến thời điểm ngay trước Giáng sinh. Nhưng như đã biết, sau hơn 4 tháng, đoàn quân của HLV Klopp cho thấy họ còn hoàn thiện hơn nhiều trong kỹ năng giành chiến thắng và hủy diệt đối thủ. HLV Conte đánh giá: “Chắc chắn rằng, chúng tôi nhận thức rõ trong thời điểm này Liverpool đang có phong độ thực sự rất tốt. Vì vậy chúng tôi cần chuẩn bị thật tốt cho trận đấu. Chúng tôi cần phải chơi thật tốt khi không có bóng, phải phòng ngự tốt, nhưng nếu chúng tôi muốn giành chiến thắng, chúng tôi phải làm tốt nhất có thể với quả bóng trong chân. Chúng tôi cần ra sân để cố chơi một trận đấu tốt, không sợ hãi trước áp lực nào”.

HLV Conte kêu gọi sự dũng cảm trước Liverpool ảnh 1 HLV Antonio Conte thúc giục cầu thủ Tottenham cần mạnh mẽ tại Anfield. Ảnh: Getty Images

“Chúng tôi cần đến đó và chơi trận đấu của mình. Chúng tôi đang chạy đua cho một suất dự Champions League và nhiệm vụ là phải tìm cách giành điểm trong mọi trận đấu. Chúng tôi đang đấu với một trong những đội bóng hay nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đó sẽ không khiến chúng tôi phải thay đổi bất kỳ điều gì trong cách chuẩn bị cho trận đấu”.

HLV Conte cũng không quên dành nhiều lời khen ngợi cho đồng nghiệp tài ba Klopp, người đang cùng đội bóng đi trên hành trình làm nên một điều kỳ diệu: “Jurgen thật sự đang làm rất tốt công việc của mình với đội bóng này. Ở Anh, bạn sẽ chơi nhiều hơn một giải đấu, vậy mà họ lúc này vẫn đang trong tất cả các cuộc đua. Tôi nghĩ đó là điều không thể tin được! Bạn có thể thấy các cầu thủ của Liverpool, họ chạy rất nhiều nhưng lại ít bị chấn thương. Họ đang làm một công việc tuyệt vời. Sự nhiệt tình của họ là 200% và không cho thấy sự mệt mỏi vào thời điểm này”.

Tin cùng chuyên mục