HLV CLB Flamengo tích cực ủng hộ hoãn giải vô địch Brazil

Jorge Jesus, vị HLV của CLB hàng đầu giải vô địch Brazil là Flamengo, vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đây tiếp tục là cảnh báo mạnh mẽ đối với việc ban tổ chức giải vô địch Brazil vẫn đang để giải đấu diễn ra giữa tâm dịch.

HLV Jorge Jesus đã xui rủi vướng vào COVID-19. Ảnh: Getty Images
HLV Jorge Jesus đã xui rủi vướng vào COVID-19. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 65 tuổi người Bồ Đào Nha, vốn đã giúp Flamengo vô địch Copa Libertadores 2019 và chỉ chịu thua Liverpool ở chung kết FIFA Club World Cup hồi cuối năm ngoái, thời gian qua chính là người phản đối mạnh mẽ nhất việc giải vô địch Brazil vẫn phải tiến hành. Và không chỉ có ông, rất nhiều phản ứng mạnh mẽ khác đang diễn ra tại đây mà tiêu biểu là hình ảnh toàn bộ cầu thủ đội Gremio trước trận đấu với Sao Luiz hôm 15-3 đã đeo khẩu trang khi ra sân và cả suốt quá trình khởi động trước trận.

Thật tiếc, khi chỉ vài ngày sau tuyên bố chỉ trích Liên đoàn rằng “cầu thủ không phải là siêu nhân”, thì HLV Jorge Jesus lại vướng vào rắc rối với dịch bệnh này. Nhà cầm quân này chia sẻ trên Instagram: “Đúng là xét nghiệm của tôi đã cho ra kết quả dương tính, nhưng tôi đang cảm thấy hoàn toàn bình thường. Tôi cảm thấy tình trạng sức khỏe của mình giống hệt như trong một tháng qua, thậm chí giống như nhiều năm trước. Tôi không có triệu chứng nào nhưng xét nghiệm lại cho kết quả dương tính. Tôi sẽ tiến hành cách ly. Tôi nghĩ trong một hoặc hai tuần nữa, nếu Chúa muốn, tôi sẽ trở lại bình thường”.

Trong khi đó, tuyên bố của Flamengo đánh giá rằng kết quả xét nghiệm là “dương tính yếu và không rõ ràng”, và cho biết họ đang chờ kết quả của lần xét nghiệm thứ hai. Mặc dù vậy, công tác ứng phó vẫn được đưa ra khi CLB hủy bỏ mọi công tác huấn luyện của đội hình chính và đội trẻ trong một tuần.

Cho đến lúc này, mới chỉ có những phản ứng mạnh mẽ từ giải vô địch bang Rio de Janeiro khi quyết định đình hoãn trong 15 ngày.

Tin cùng chuyên mục