HLV Chung Hae-song: “Tôi đang làm việc cùng tập thể rất chuyên nghiệp”

Ngay trong năm đầu đến với CLB TPHCM ở V-League 2019, ông Chung Hae-song đã tạo dấu ấn với việc định hình một lối chơi mới mẽ ở đội bóng này. Quyết liệt, tập trung và kỹ luật đấu pháp được đưa lên hàng đầu dựa nên nền tảng thể lực được chuẩn bị hoàn hảo. Năm 2019 CLB TPHCM kết thúc với ngôi Á quân, và đó là tiền đề để lãnh đạo đội bóng này đặt niềm tin vào việc đổi màu huy chương ở mùa bóng 2020.

Ông Chung Hae-song cùng ekip trợ lý. Ảnh: HCMCFC
Ông Chung Hae-song cùng ekip trợ lý. Ảnh: HCMCFC

Ông Chung Hae-song đã có những tâm sự cùng SGGP khi mùa giải bước vào khoảng nghỉ ngoài ý muốn vì dịch Covid-19…

+Phóng viên: Ông có thể nêu cơ duyên nào đưa ông đến với bóng đá Việt Nam?

-HLV Chung Hae-song: Rời khỏi LĐBĐ Hàn Quốc sau 6 năm phục vụ, tôi muốn trở lại với công tác huấn luyện. Trong khi nghỉ giải lao, một người đại diện đã liên lạc với tôi đến Việt Nam là CLB HA.GL. Đó là lần đầu tiên tôi bắt đầu quan tâm đến bóng đá Việt Nam. Bầu Đức, triết lý của ông ấy và các cầu thủ là lý do chính khiến tôi ký hợp đồng làm GĐKT của đội bóng này vào năm 2019. Đây là khởi đầu của cuộc sống bóng đá của tôi ở Việt Nam.

HLV Chung Hae-song: “Tôi đang làm việc cùng tập thể rất chuyên nghiệp” ảnh 1 Ông Chung có thời gian làm trợ lý cho HLV Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc cùng HLV Park Hang-seo
+Trong ê-kíp trợ lý của ông còn có 2 người đang là trợ lý cho ông Park Hang-seo (Lư Đình Tuấn và Trần Minh Quang), chưa nói đến Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng là cựu HLV ĐTQG. Ông có nghĩ là “bộ tham mưu” của CLB TPHCM hiện rất hùng hậu?

-Trong quá trình đàm phán với đại diện CLB và ban giám đốc, tôi đã chia sẻ triết lý của mình trong bóng đá và nhấn mạnh tầm quan trọng của vai trò cá nhân. Rất may lãnh đạo CLB đã đồng ý với tôi và cho phép tôi làm việc với triết lý của mình. Đây là một phần quan trọng trong việc đặt bút viết tại nơi này.

Tôi vô cùng may mắn khi được làm việc với một ê-kíp mạnh như vậy. Ông Nguyễn Hữu Thắng là một người nổi tiếng trong bóng đá Việt Nam và kể từ ngày đầu tiên ở đây, ông đã ủng hộ tôi từ hậu trường. Ông ấy đã cho tôi rất nhiều lời khuyên và sự giúp đỡ. Các trợ lý Đình Tuấn và Minh Quang cũng là những cái tên nổi tiếng và là một phần của thành công với bóng đá Việt Nam trong hai năm qua. Tất cả chúng tôi đều tôn trọng lẫn nhau và quyết tâm cống hiến hết mình ở CLB. Không thể không nhắc đến các trợ lý Ngọc Thọ và Lee, họ cũng đang là những cái tên quan trọng bên cạnh tôi.

HLV Chung Hae-song: “Tôi đang làm việc cùng tập thể rất chuyên nghiệp” ảnh 2 Ông Chung cùng Chủ tịch CLB TPHCM Nguyễn Hữu Thắng. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
+Mùa bóng năm nay, CLB TPHCM đầu tư mạnh về lực lượng. Qua 2 vòng đấu đầu tiên, đội đã thành công về chuyên môn lẫn hình ảnh. Điều ấy hẳn không làm ông bất ngờ?

-Chúng tôi đều xác định đây sẽ là một năm đầy thách thức khi phải chuẩn bị để chơi trong 5 giải đấu khác nhau trong nước và quốc tế. Các cầu thủ của tôi đã làm việc rất chăm chỉ sau 3 trận ở AFC Cup và 2 trận ở V League 2020. Tuy nhiên, đứng đầu bảng trong cả hai giải vào lúc này không có nghĩa gì cả.

Cả đội đã khởi đầu mùa giải với nhiều áp lực sau thành công năm ngoái. Tuy nhiên, chúng tôi đã vượt qua giai đoạn khó khăn với sự quyết tâm ở trên sân. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ được duy trì cho đến cuối mùa giải.

+Đang có phong độ tốt, lại rơi vào khoảng nghỉ có thể mất cả tháng, phong độ của các cầu thủ ít nhiều bị ảnh hưởng. Ông có tính đến vấn đề này?

-Đúng là chúng tôi đã có phong độ tuyệt vời trước khi giải đấu phải dừng lại. Tất nhiên, chúng tôi thất vọng và khi thời gian nghỉ thi đấu dài ngày, điều đó làm tôi có chút lo lắng. Tuy nhiên, tôi đang làm việc với những cầu thủ chuyên nghiệp nhất Việt Nam. Các cầu thủ của tôi biết rõ là họ phải làm gì và cách chăm sóc bản thân trong lúc này. Chúng tôi luôn giữ liên lạc với nhau và tôi luôn yêu cầu họ giữ cho mình khỏe mạnh cho đến khi đội bắt đầu tập luyện trở lại.

HLV Chung Hae-song: “Tôi đang làm việc cùng tập thể rất chuyên nghiệp” ảnh 3 Thầy trò CLB TPHCM đang có giai đoạn đầu mùa khá thành công. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
+Mùa bóng năm nay ông có niềm tin CLB TPHCM sẽ tiến đến trận chung kết AFC Cup, đồng thời giành Cúp vô địch V-League?

-Mỗi HLV và cầu thủ chuyên nghiệp sẽ muốn trở thành nhà vô địch. Tuy nhiên bản thân tôi và các cầu thủ của chúng tôi có một mục tiêu rõ ràng cho năm nay. Mục tiêu của chúng tôi trong năm nay là "chơi mọi trận đấu như một trận chung kết”. Sẽ một lần nữa chứng minh rằng bất kỳ đối thủ nào đối mặt với chúng tôi đều cảm thấy khó khăn.

+Những đội nào mà ông sẽ đặc biệt dè chừng ở mùa giải năm nay, và tại sao?

-Chúng tôi chỉ mới chơi hai trận trong giải đấu và việc đưa ra nhận xét các đội khác trong lúc này là không chính xác. Tôi hoàn toàn tôn trọng tất cả các đối thủ của chúng tôi. Tuy nhiên, từ kết quả năm ngoái, không có nghi ngờ gì khi CLB Hà Nội là một trong những đội mạnh nhất Việt Nam. Tôi tin rằng họ sẽ có một sự chuẩn bị tốt hơn trong mùa giải này để bảo vệ danh hiệu vô địch.

+Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

Tin cùng chuyên mục