HLV Chung Hae-song (CLB TPHCM): ‘Chuyện quá khứ, tôi xóa rồi!’

Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết muốn được ban lãnh đạo CLB TPHCM giao toàn quyền quyết định để có thể viết lên một chương mới cùng học trò.

HLV Chung Hae-song trên sân tập sáng 13-8. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Chung Hae-song trên sân tập sáng 13-8. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Phóng viên: Lý do nào khiến ông quay trở lại CLB TPHCM?

- HLV Chung Hae-seong: Chính các học trò là lý do đặc biệt và lớn nhất. Nếu không có các cầu thủ thì tôi không có mặt ở đây. Các học trò đã nhắn tin cho tôi rất nhiều, thậm chỉ cả gia đình của họ cũng vậy. Ngoài ra một số cầu thủ đến từ các đội khác và những người tôi chưa từng làm việc cũng hỏi thăm đến tôi.

Sau khi làm việc với lãnh đạo, mọi người đồng ý với những ý kiến, đề xuất của tôi. Ngược lại tôi cũng lắng nghe lãnh đạo muốn gì và hai bên đã đi đến thống nhất. Thế là hai tuần qua xóa hết để tất cả làm lại từ đầu.

Tránh tái lập những điều không hay, ông và lãnh đạo có các điều khoản ràng buộc nào không? 

- Tôi không thể chia sẻ các điều khoản trong hợp đồng, dù mới hay cũ. Đó không phải điều quan trọng. Tôi chỉ muốn nói bắt đầu từ hôm qua (ngày 12-8 - PV), tôi đã trở lại làm việc với CLB TPHCM. Một năm rưi vừa qua rất tuyệt vời, hay 6 tháng đầu năm của mùa giải 2020, tôi cũng xóa hết. Tôi chỉ nói với học trò: “Hôm qua là ngày làm việc đầu tiên của mình” và mọi người thống nhất sẽ bắt đầu trang mới.  

Bên cạnh lãnh đạo đã giúp tôi rất nhiều trong thời gian qua. Họ cứ bảo tôi thoải mái và làm lại. Khi họ bảo tôi như thế, trao cơ hội và ủng hộ tốt hơn thì tôi phải quay lại. Và cũng vì các học trò của tôi nữa!

Vậy tại sao ông thay đổi các vị trí trong ban huấn luyện?

- Thay đổi ban huấn luyện, tôi chỉ muốn tốt cho đội bóng. Hai tuần qua, các học trò có người mới ở vị trí huấn luyện. Đây không phải là người của tôi và tôi không biết về họ. Tôi đã báo lãnh đạo rằng, khi tôi quay trở lại phải giúp đỡ tôi, phải được giao quyền quyết định để tôi có những người trợ lý giúp được cho đội bóng.

Ba năm làm việc tại HA.GL và CLB TPHCM, từng trải qua những điều không hay, cảm xúc của ông khi đối mặt với điều này thế nào?     

- Sự nghiệp huấn luyện của tôi đã trải qua 35 năm. Bóng đá mỗi nước đều có văn hóa riêng, Việt Nam khác Hàn Quốc. Khi làm việc tại Việt Nam, tôi có nhiều ngày vui nhưng cũng có một số thời điểm buồn. Hai tuần qua, nói thật tôi rất buồn. Tôi có một chia sẻ với lãnh đạo rằng, hãy cho HLV trưởng được quyền quyết định hết. Tại sao? Khi đội bóng có vấn đề thế nào, gặp kết quả thất bại thì ông ấy sẽ chịu trách nhiệm.

Khi thuyền trưởng mà không được quyền tự quyết, phải nghe người này, người kia thì đó không phải là HLV trưởng. HLV trưởng phải làm hết. Nếu không tốt thì chúng ta thoải mái chia tay. Nhưng khi nghe người này, người kia và mà kết quả không tốt, dẫn đến HLV trưởng phải đi là điều không chấp nhận và không có sự tôn trọng.

HLV Chung Hae-song (CLB TPHCM): ‘Chuyện quá khứ, tôi xóa rồi!’ ảnh 1 Công Phượng tập riêng do còn bị đau. Ảnh: HỮU THÀNH
HLV Chung Hae-song (CLB TPHCM): ‘Chuyện quá khứ, tôi xóa rồi!’ ảnh 2 Các cầu thủ tập luyện với tâm lý thoải mái
HLV Chung Hae-song (CLB TPHCM): ‘Chuyện quá khứ, tôi xóa rồi!’ ảnh 3 Ông Chung kỳ vọng các cầu thủ sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn về tâm lý hiện nay
HLV Chung Hae-song (CLB TPHCM): ‘Chuyện quá khứ, tôi xóa rồi!’ ảnh 4 Khá đông phóng viên đến sân QK7 trong ngày trở lại của ông Chung

Tin cùng chuyên mục