HLV Chelsea gây sốc với kế hoạch tương lai

HLV Maurizio Sarri khẳng định mong muốn gắn bó lâu dài với Chelsea, nhưng dù có cơ hội kết thúc sự nghiệp ở sân Stamford Bridge thì đó sẽ không phải là sự lựa chọn của ông.

HLV Maurizio Sarri đang hài lòng với khởi đầu tại Chelsea. Ảnh: Getty Images
HLV Maurizio Sarri đang hài lòng với khởi đầu tại Chelsea. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân sẽ tròn 60 tuổi vào đầu năm tới chuyển đến Chelsea hồi tháng 7 - thay thế đồng hương người Italia, Antonio Conte - và cũng đã bắt nhịp rất nhanh ở môi trường mới. The Blues khởi đầu với 4 chiến thắng liên tiếp, bao gồm Huddersfield Town, Arsenal, Newcastle và Bournemouth, hiện chỉ kém ngôi đầu của Liverpool về hiệu số,

HLV Sarri đang nhận được những lời khen ngợi và đánh giá cao về năng lực, bản thân ông cũng tỏ ra hài lòng về mọi thứ ở môi trường mới. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi trong kế hoạch tương lai, HLV Sarri mong muốn kể thúc sự nghiệp ở… Napoli - vốn là CLB mà ông vừa chia tay sau 3 năm làm việc để chuyển đến Chelsea.

“Bóng đá ở Anh thật khác biệt, mỗi vòng đấu thật sự là một kỳ lễ hội”, HLV Sarri đánh giá trên Il Mattino. “Thật tuyệt khi nhìn thấy người hâm mộ của cả 2 đội ngồi với nhau để nhâm nhi bia trước mỗi trận đấu. Hoàn thành sự nghiệp ở Napoli là mục tiêu của tôi, nhưng trước tiên, tôi muốn ở lại đây lâu dài với Chelsea. Mọi thứ ở đây thật tuyệt vời, tôi không có bất kỳ điều gì phải phàn nàn. Được dẫn dắt Chelsea giống như một giấc mơ!”.

Mong muốn trở lại Napoli của HLV Sarri là khá bất ngờ, dù hồi cuối tháng vừa qua, chủ của CLB này Aurelio De Laurentiis công khai chê bai ông kém tài khi không mang về danh hiệu nào dù được ủng hộ tối đa trong 3 năm tại Naples. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Italia trong phát biểu cũng ngầm lý giải, ông chỉ trở lại trong trường hợp vị trí lãnh đạo cao nhất ở Napoli có sự thay đổi.

HLV Sarri nhấn mạnh: “Tôi biết ơn mọi thứ mà Aurelio đã dành cho tôi, ông ấy đã trao cho tôi cơ hội được dẫn dắt Napoli, CLB trong trái tim tôi. Và vì tôi là HLV của một đội như Napoli, nên tôi mới có cơ hội đến với Chelsea. Nhưng, người nhà De Laurentiis mà tôi quý mến là Edoardo, con trai của ông ấy”. Edoardo hiện đảm nhận vị trí phó chủ tịch Napoli.

Tin cùng chuyên mục