HLV Bùi Huy Sơn (CLB Bộ Tư lệnh Thông tin): Bảo vệ ngôi vô địch là đang chịu áp lực không hề nhỏ

Đội đương kim vô địch bóng chuyền nữ quốc gia Bộ tư lệnh Thông tin đang có sự chuẩn bị rốt ráo cho vòng 1 giải năm nay và HLV trưởng Bùi Huy Sơn đã có những chia sẻ cùng phóng viên báo Sài Gòn Giải Phóng.
HLV Bùi Huy Sơn.
HLV Bùi Huy Sơn.

*Phóng viên: Xin chào HLV Bùi Huy Sơn, lúc này vòng 1 giải vô địch 2021 đã cận kề, ông có thể chia sẻ sự chuẩn bị của đội Bộ tư lệnh Thông tin ra sao?
-HLV Bùi Huy Sơn: Chúng tôi đã có mặt tại Quảng Ninh hơn 1 tuần để tập luyện làm quen sân bãi và thời tiết. Lúc này, toàn đội tập luyện tốt, tinh thần từng thành viên rất hưng phấn chờ ngày khai cuộc. Đội chỉ tập nội bộ và không có thi đấu giao hữu do để đảm bảo kín thông tin cũng như các đối thủ đều có sự chuẩn bị khác nhau.
*Ông đánh giá cơ hội của Bộ tư lệnh Thông tin năm nay?
-Về cơ bản, chúng tôi vẫn đảm bảo tốt chuyên môn. Tuy nhiên, lực lượng có phần bị ảnh hưởng do 2 mũi Trần Thu Trang và Phạm Thị Hồng Nhung đã nghỉ thi đấu, chuyển công tác. Vì thế, các em cầu thủ trẻ cần phải thể hiện tốt năng lực để thay thế đàn chị. Năm ngoái đội đoạt vô địch quốc gia nên rõ ràng áp lực rất lớn để bảo vệ tấm huy chương vàng ấy trong giải năm nay.

Bộ TLTT đang là nhà đương kim vô địch quốc gia.
*Ai sẽ là người đủ khả năng thay thế các cầu thủ quan trọng đã xin nghỉ, thưa ông?

-Ban huấn luyện đã quán triệt, các em trẻ trong toàn đội đều có cơ hội ra sân như nhau. Nhiều em đang có phong độ ổn định như Nguyệt Anh, Nguyễn Thị Phương, Phạm Thị Hiền... sẽ cần phát huy tốt hơn nữa để đạt chuyên môn tốt nhất.
*Đội Bộ tư lệnh Thông tin e dè nhất là đối thủ nào ở mùa bóng năm nay?
-Năm nay, các đội bóng có sự tăng cường lực lượng đáng kể. Về nữ, tôi đánh giá những CLB như Than Quảng Ninh, VTV Bình điền Long An, Đức Giang Hà Nội có lực lượng mạnh. Đặc biệt như Long An, họ có cầu thủ trẻ tốt và chúng tôi đã theo dõi kỹ qua cúp Bình Điền-Hoa Lư 2021 vừa qua. 
*Xin cám ơn ông.

Tin cùng chuyên mục