HLV Bristol thách Guardiola làm việc ở đội có ngân sách 900 ngàn Bảng/năm

Lee Johnson, HLV của Bristol City, đội bóng đang gây chấn động ở giải Carabao Cup năm nay khi giành quyền lọt vào vòng đấu bán kết, vừa thách Pep Guardiola đến làm việc ở CLB có ngân sách eo hẹp như Bristol ngay trước thềm trận đấu với Manchester City sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ 45 phút sáng mai, thứ Tư 10-1.
HLV Lee Johnson
HLV Lee Johnson
Johnson đang trở thành một trong những nhà cầm quân “hot nhất” của xứ sở sương mù khi giúp Bristol FC tạo nên kỳ tích lọt đến bán kết Carabal Cup (Cúp Liên đoàn) bằng 4 trận thắng liên tiếp trước các đại biểu của Premier League là Watford, Stoke City, Crystal Palace và Quỷ đỏ Manchester United của Jose Mourinho. Bristol – hiện đang chơi bóng ở giải đấu Hạng nhất (Championship) – đã trở thành đội bóng hạng thấp đầu tiên thắng 4 đại biểu tốp đầu ở nước Anh sau 26 năm. 
Đó là lý do, Johnson vẫn ngất ngây với chiến tích của các học trò, đặc biệt là với chiến thắng khiến Mourinho phải “muối mặt”: “Mọi chuyện thật là khác thường. Khi tôi đưa cô con gái nhỏ của tôi đến trường, các giáo viên chạy ra, với cả đám đông học sinh, tôi kiểu giống như là Người thổi sáo thu hút các em nhỏ giữa sân trường vậy đó. Thật tuyệt vời khi trả lại niềm tin cho mọi người bằng một điều gì đó. Di sản của trận đấu với MU, đó là sự xuất hiện thêm nhiều CĐV. Hy vọng chúng tôi sẽ khiến những CĐV non trẻ nô nức đến xem trận đấu với Man City”.
HLV Bristol thách Guardiola làm việc ở đội có ngân sách 900 ngàn Bảng/năm ảnh 1 Ôm một cậu bé nhặt bóng, Johnson thể hiện niềm vui sau khi đánh bại MU
Nói về đối thủ hùng mạnh sắp tới của mình, HLV Johnson cho biết: “Tôi nghĩ, họ đang trên đường trở thành đội bóng mạnh nhất trong lịch sử của làng bóng Anh quốc. Đã có nhiều đội bóng vĩ đại trong quá khứ, như đội bóng của Sir Alex Ferguson với lứa cầu thủ 1992, và trước đó là Liverpool vĩ đại. Nhưng tôi nghĩ, trong tương lai, đội bóng này sẽ là đội bóng mạnh nhất và hay nhất. Nhưng cuối cùng, họ cũng chỉ là con người, họ có những cầu thủ đẳng cấp ở từng vị trí, họ cũng có những cầu thủ đẳng cấp ở các vị trí dự bị. Vì thế, đó sẽ là thách thức thật sự đối với chúng tôi. Nhưng chúng tôi lại đang chơi tốt khi đối đầu với những đội bóng hàng đầu trong mùa giải này”.
Nếu đã đánh bại MU “quái chiêu” của Mourinho, không có lý do gì khiến Bristol của Johnson không thể chơi tốt trước MC của Pep, dù đây đang là đội bóng “bất khả chiến bại” trên đất Anh. Kỷ lục, hay lịch sử, được sinh ra là để bị… phá vỡ cơ mà. “Rõ ràng, đánh bại một đội bóng như Manchester United, và đánh bại họ một cách đẹp mắt và công bằng, không hề có chút may mắn nào dính vào, đã mang lại cho chúng tôi sự tự tin trước ít nhất là 180 phút trước mắt”, HLV Johnson tâm sự. Trong trận đấu ở sân nhà Ashton Gate hôm 20-12, Johnson đã mang theo một chai rượu vang trị giá 450 Bảng (ông đã phải… đập con heo đất của cô con gái để lấy khoản tiền này) với mục đích mời Mourinho uống 1 ly sau khi trận đấu kết thúc. Đó là một chai rượt vang được nhập từ chính xứ sở Bồ Đào Nha, và là loại rượu rất hợp khẩu vị của Mourinho. Rất tiếc, ngay sau trận thua, Mourinho đã biết mất. Khi được hỏi, liệu bản thân có dự định mời lại chai rượu cho Guardiola hay không, Johnson cười cười nói: “Đáng buồn là HLV thủ môn của tôi (ông David Coles) đã uống sạch bách chai rượu rồi. Vì thế, tôi rất không hài lòng. Có lẽ, tôi nên mua cho ông ấy một chai rượu mạnh. Nhưng quên về chuyện rượu đi. Thông điệp thật sự ở đây là, một người như tôi luôn muốn có một khoảnh khắc với những quý ông hàng đầu đó, cùng với một cuộc nói chuyện nho nhỏ. Jose là rất tuyệt vời, và tôi cũng chắc chắn rằng, Pep cũng sẽ là như vậy. Tôi nghĩ, họ đánh giá cao những người trẻ như tôi, những người luôn khát khao học hỏi”.

Tuy vậy, HLV Johnson vẫn gửi một lời thách thức đến cho nhà cầm quân lừng danh người Tây Ban Nha trước thềm trận quyết chiến tại sân Etihad, rằng liệu Pep có dám đến làm việc ở một đội bóng nhỏ ít tiền, kiểu như là Oldham Athletic (Johnson từng dẫn dắt đội bóng này trong giai đoạn từ năm 2013-2015) hay là không: “Với ông ấy, thách thức thật sự là đến Oldham và cố gắng tiếp quản một đội bóng chỉ có nguồn ngân sách khiêm tốn 900 ngàn Bảng/năm. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, chắc chắn ông ấy có thể thích nghi được với chuyện đó”.

Tin cùng chuyên mục