HLV Brazil không phàn nàn về VAR

Bất chấp chứng kiến Brazil 2 lần bị công nghệ VAR từ chối bàn thắng, dẫn đến việc bị Venezuela thủ hòa không bàn thắng ở lượt trận thứ 2 của bảng A, HLV Tite khẳng định vị “trọng tài ảo” này đã hoàn toàn chính xác.

Ba ngôi sao tấn công đã khiến người hâm mộ Brazil 3 lần “mừng hụt”. Ảnh: Getty Images
Ba ngôi sao tấn công đã khiến người hâm mộ Brazil 3 lần “mừng hụt”. Ảnh: Getty Images

Ở phút 60, Gabriel Jesus đã đưa được bóng vào lưới, nhưng VAR xác định Roberto Firmino đã việt khi nhận bóng rồi sau đó thực hiện pha kiến tạo. Phút 87, tưởng chừng Philippe Coutinho đã ghi bàn thứ 3 của mình ở giải đấu và Brazil sẽ thắng trận thứ 2, nhưng một lần nữa VAR lại khước từ. Trước đó, ở phút 36 cuổi hiệp 1, Roberto Firmino cũng một lần bị trọng tài từ chối vì xác định anh đã phạm lỗi với hậu vệ đối phương.

Kết quả thất vọng vừa qua khiến Brazil bị Peru, đội thắng Bolivia 3-1, bắt kịp về điểm số (4 điểm). Nhưng HLV Tite đánh giá: “VAR đã hoàn toàn đúng trong những tình huống này. Chúng tôi không thể đổ lỗi cho công nghệ mà thay vào đó cần phải trưởng thành hơn”.

Những tiếng la ó tiếp tục rộn vang trên khán đài, tương tự như những gì xảy ra trong hiệp 1 thất vọng trước Bolivia ở ngày khai màn. Brazil đang nỗ lực xóa đi nỗi thất vọng ở World Cup 2018, rất cần sự động viên cho hành trình chinh phục danh hiệu Nam Mỹ thứ 9 trong lịch sử, nhưng mọi thứ có vẻ đang chống lại họ. Mặc dù vậy, HLV Tite thừa nhận: “Người hâm mộ muốn có một bàn thắng, và tôi cũng muốn như vậy nếu tôi là một người hâm mộ”.

Nhưng, trung vệ kỳ cựu Thiago Silva thì không “nhún nhường” như ông thầy của mình, anh phản ứng trước những tiếng la chộ: “Venezuela phòng thủ triệt để, còn chúng tôi đôi khi quá vội vàng trong việc cố gắng thực hiện đường chuyền nhanh cuối cùng, và điều đó khiến chúng tôi đôi chút mất tự tin. Nhưng khi bạn không ghi được bàn thắng thì có vẻ như mọi thứ đều sai. Chúng tôi đã chơi tốt nhưng không giành chiến thắng chỉ vì những chi tiết nhỏ”.

Tin cùng chuyên mục