HLV bị thẻ đỏ, Myanmar thắng nhọc Đài Bắc Trung Hoa

Tương tự như các cầu thủ U22 Việt Nam, Myanmar đã trải qua 90 phút đầy khó khăn trong cuộc so tài với Đài Bắc Trung Hoa vào ngày 30-10. Họ đã giành chiến thắng sít sao 1-0, nhưng HLV Popov đã phải lãnh thẻ đỏ vào giữa hiệp hai.

Niềm vui của các cầu thủ Myanmar sau bàn thắng vào cuối trận
Niềm vui của các cầu thủ Myanmar sau bàn thắng vào cuối trận

Hạ quyết tâm giành chiến thắng cách biệt để tạo ưu thế trước cuộc so tài với đội Việt Nam ở trận cuối, Myanmar đã nhập cuộc rất tốt với lối chơi tấn công chủ động bên phần sân đối phương. Nhưng U22 Đài Bắc Trung Hoa tiếp tục cho thấy họ không phải là đội bóng để bị bắt nạt.

Lối phòng ngự tập trung, bắt người khá chặt như đã từng vận hành ở trận đầu tiên, Đài Bắc Trung Hoa đã gây nhiều khó khăn cho đối phương. Suốt 45 phút của hiệp đầu, Myanmar không tạo được nhiều cơ hội đáng kể bên phần sân đối phương. Tình huống đáng chú ý nhất là pha dứt điểm chạm xà ngang khung thành Đài Bắc Trung Hoa của Naing Tun vào cuối hiệp 1.

Myanmar tiếp tục thi đấu lấn lướt ở hiệp 2 nhưng cũng khó khăn trong việc tiếp cận sâu vòng 16m50 của đối phương. Phút 74, HLV Popov của U22 Myanmar bị truất quyền chỉ đạo có lẽ do lỗi phản ứng. Phản ứng thiếu kềm chế này sẽ làm cho ông Popov mất quyền chỉ đạo trong cuộc so tài giữa Myanmar và Việt Nam ở trận cuối.

HLV bị thẻ đỏ, Myanmar thắng nhọc Đài Bắc Trung Hoa ảnh 1 HLV Popov lỡ dịp so tài cùng HLV Park Hang-seo ngày 2-11 do bị thẻ đỏ trong trận gặp Đài Bắc Trung Hoa
Mãi đến phút 78, Myanmar mới ghi bàn thắng khơi thông bế tắc từ cú dứt điểm cận thành của Myat Thu.

Với kết quả này, Đài Bắc Trung Hoa đứng cuối bảng và không có điểm nào. Hai đội Việt Nam và Myanmar sẽ gặp nhau ở trận quyết định ngày 2-11, trận đấu mang tính chất tranh ngôi nhất bảng I, đồng thời giành 1 suất trực tiếp vào VCK. Do hai đội đang bằng điểm và cùng hiệu số 1/0, nên nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa sẽ thi đấu luân lưu để xác định đội thắng chung cuộc.

Tin cùng chuyên mục