HLV Atletico cũng không thoát “họa” Covid-19

Atletico Madrid đối mặt nguy cơ bắt đầu mùa giải mới mà không có HLV, sau khi xác nhận Diego Simeone bị nhiễm Covid-19 vào hôm thứ bảy.

HLV Diego Simeone đối mặt nguy cơ không thể khai màn mùa giải cùng Atletico Madrid. Ảnh: Getty Images
HLV Diego Simeone đối mặt nguy cơ không thể khai màn mùa giải cùng Atletico Madrid. Ảnh: Getty Images

Toàn đội và ban huấn luyện của Atletico đã trải qua đợt kiểm tra Covid-19 vào thứ Sáu, ngay sau khi trở về từ trại tập huấn trước mùa giải ở Los Angeles (Mỹ). Vòng kiểm tra mới nhất xác định một thành viên giấu tên cho kết quả dương tính, nhưng Atletico sau đó đã công khai danh tính: “Xét nghiệm đã xác định rằng HLV của chúng tôi, Diego Simeone đã cho ra kết quả dương tính với Covid-19”. May mắn thay, HLV của chúng tôi không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào và đang cách ly tại nhà”.

Mùa giải La Liga bắt đầu vào thứ bảy, nhưng Atletico đang bỏ lỡ 2 vòng đấu đầu tiên do phải tham dự Champions League hồi tháng trước. Họ sẽ chơi trận đầu tiên của mùa giải trên sân nhà tiếp đón Granada vào ngày 27-9. Tuy nhiên, với chuyển động bất lợi gần nhất, Atletico sẽ không có HLV của mình trong trận giao hữu chuẩn bị cuối cùng trên sân sân Cadiz vào thứ ba, và cả nguy cơ Diego Simeone không thể chỉ đạo trong trận chính thức đầu tiên.

Sau diễn biến mới nhất, Atletico một lần nữa cho thấy những vấn đề trong công tác bảo vệ sức khỏe của cầu thủ trong thời kỳ dịch Covid-19, khi họ chính là đội bị dịch bệnh này ảnh hưởng nặng nề nhất. Hồi tháng 5, Atletico là đội bóng lớn đầu tiên của La Liga có cầu thủ mặc bệnh. Gần đây vào tháng 8, ngay trước khi trở lại thi đấu ở Champions League, họ cũng đã có 2 cầu thủ bị nhiễm virus. Và chỉ đầu tháng 9 này, tiền đạo Diego Costa và hậu vệ Santiago Arias đều có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 ngay trước khi đội có buổi tập luyện đầu tiên cho mùa giải mới.

Tin cùng chuyên mục