HLV Arteta tự tin có thể giữ chân Aubameyang

HLV Mikel Arteta cho biết ông”"khá tích cực” về khả năng Arsenal có thể đạt được thỏa thuận với Pierre-Emerick Aubameyang nhằm đảm bảo tương lai lâu dài của ngôi sao người Gabon tại sân Emirates.

HLV Mikel Arteta tin tưởng về sự cam kết của Pierre-Emerick Aubameyang. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta tin tưởng về sự cam kết của Pierre-Emerick Aubameyang. Ảnh: Getty Images

Aubameyang đã ghi được 61 bàn thắng sau 97 lần ra sân kể từ khi gia nhập Arsenal vào năm 2018, và hiện được biết đang trong tầm ngắm của Barcelona, Man.United, Chelsea và đặc biệt là Paris SG, sau khi gã nhà giàu nước Pháp vừa chính thức chia tay Edinson Cavani nên rất gấp rút bổ sung thay thế.

Hợp đồng của Aubameyang sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau, và mới đây anh công khai tuyên bố sẵn sàng cho “bước ngoặt quan trọng” trong sự nghiệp, dù là ở Arsenal hay bất kỳ nơi nào khác. Trước mối lo mất chân sút chủ lực, HLV Arteta trấn an người hâm mộ: “Chúng tôi có nhiều cuộc thảo luận với Pierre, với gia đình và người đại diện của cậu ấy. Tôi khá tích cực rằng chúng tôi có thể tìm được thỏa thuận phù hợp cho tất cả các bên”.

“Trách nhiệm của chúng tôi là khiến cậu ấy cảm thấy đây là bước tiếp theo đúng đắn trong sự nghiệp của mình”, Arteta nói tiếp. “Để đạt được điều đó, cậu ấy cần cảm thấy mình thuộc về Arsenal, bên cạnh việc chúng tôi luôn muốn cậu ấy ở lại. Pierre cần thực sự tin rằng chúng tôi có thể đưa CLB này tiến lên, và cậu ấy sẽ là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp CLB làm điều đó. Thời điểm này đang mang đến nhiều điều không chắc chắn, tuy nhiên, về mặt cá nhân thì tôi hoàn toàn hạnh phúc bởi sự chuyên nghiệp tuyệt vời của Pierre. Tôi nghĩ cậu ấy rất hạnh phúc ở Arsenal”.

HLV Arteta tự tin có thể giữ chân Aubameyang ảnh 1 Cầu thủ Arsenal đã sẵn sàng về thể chất sau dịch Covid-19. Ảnh: Getty Images

Pháo thủ sẽ nối lại mùa giải vào thứ tư này, khi ra sân tại Man.City chỉ vài giờ sau trận đá bù còn lại giữa Aston Villa và Sheffield United. Vẫn đang có nhiều dấu hỏi về tinh thần của cầu thủ sau 3 tháng gián đoạn, hay việc phải thi đấu trong điều kiện không có khán giả, cũng như lịch trình khắc nghiệt với 92 trận diễn ra trong 6 tuần…

Nhưng HLV Arteta nhấn mạnh: “"Chúng tôi cố gắng làm cho nó tốt nhất. Đây không phải là hoàn cảnh để cố gắng đưa ra bất kỳ lời bào chữa nào, thay vào đó hãy sẵn sàng và tận hưởng nó bởi chúng ta đang nhớ bóng đá rất nhiều. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã xoay sở để làm điều đó và kể từ bây giờ, bên cạnh phần thể chất thực sự tốt thì khía cạnh tinh thần chính là thách thức cuối cùng. Bây giờ hãy xem chúng tôi sẵn sàng cạnh tranh như thế nào”.

Tin cùng chuyên mục