HLV Arteta phản ứng trước chỉ trích từ Oezil

Tiền vệ Mesut Oezil vừa cáo buộc Arsenal “phản bội” sau quyết định loại bỏ anh khỏi thành phần đăng ký cho Premier League mùa giải này, nhưng HLV Mikel Arteta ngay lập tức tuyên bố “cầu thủ đã có đủ cơ hội như bất kỳ ai khác” trong đội hình.

Mikel Arteta thật sự đã cạn kiên nhẫn với Mesut Oezil. Ảnh: Getty Images
Mikel Arteta thật sự đã cạn kiên nhẫn với Mesut Oezil. Ảnh: Getty Images

Oezil là cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử của Arsenal, nhưng dường như anh đã chơi trận cuối cùng cho CLB sau khi bị gạch tên tên trong đội hình dự Premier League mùa giải 2020-2021. Trước đó, hồi tuần trước, tiền vệ 32 tuổi cũng bị loại khỏi kế hoạch tham dự Europa League. Hợp đồng trị giá 350.000 bảng/tuần của Oezil sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này, nhưng có lẽ mọi thứ đã kết thúc sớm hơn thế, chính xác là từ khi không được HLV Arteta đoái hoài kể từ khi mùa giải trước nối lại sau dịch Covid-19 vào tháng 6.

Phán ứng trước quyết định của Arsenal, Oezil vừa chia sẻ trong tâm thư: “Tôi thực sự thất vọng sâu sắc bởi thực tế là tôi đã không được đăng ký cho mùa giải Premier League. Khi ký hợp đồng mới vào năm 2018, tôi đã cam kết lòng trung thành với CLB mà tôi yêu mến, Arsenal, và tôi buồn khi điều này đã không được đáp lại. Như tôi mới biết, ngày nay rất khó để có được lòng trung thành. Tôi luôn cố gắng giữ thái độ tích cực từ tuần này sang tuần khác để có thể sớm có cơ hội trở lại đội hình. Đó là lý do tại sao tôi giữ im lặng cho đến nay…”. Cuối cùng, Oezil tuyên bố anh sẽ kiên nhẫn tìm kiếm cơ hội trở lại đội hình vì không muốn mùa giải cuối cùng tại Arsenal kết thúc theo cách tồi tệ này.

HLV Arteta phản ứng trước chỉ trích từ Oezil ảnh 1 Ngôi sao người Đức chính thức trở thành người thừa tại Arsenal. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, HLV Arteta thì không nghĩ vậy, bởi sự kiên nhẫn mà ông giành cho người đồng đội cũ đã cạn. Nhà cầm quân 38 tuổi phản ứng sau tâm thư của Oezil: “Mọi người đều được tự do bày tỏ cảm xúc của mình. Về phần mình, tôi chỉ đưa ra một quyết định về chuyên môn, lương tâm của tôi rất bình tĩnh vì tôi đã thực sự công bằng với anh ấy. Mối quan hệ giữa tôi với anh ây rất thân thiết, chúng tôi biết những gì mong đợi ở nhau. Anh ấy đã có cơ hội như những người khác. Tôi rất buồn khi phải loại 3 cầu thủ ra khỏi danh sách này nhưng tôi đã cố gắng nhìn thẳng vào mắt mọi người và cảm thấy thoải mái với điều đó. Với Mesut, tôi đã rất thẳng thắn kể từ khi tôi đến CLB này”.

Oezil, đã góp mặt trong tất cả trận đấu đầu tiên của Arteta khi ông đến dẫn dắt Arsenal vào tháng 12 năm ngoái, bao gồm trong 10 trận đấu ở Premier League, nhưng đã vắng mặt kể từ ngày 7-3 đến nay. Và HLV Arteta cũng nhận hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc không thể cải thiện màn trình diễn của ngôi sao Đức: “Công việc của tôi là phát huy hết khả năng của từng cầu thủ để đóng góp vào thành công chung của đội. Hiện tại, tôi cảm thấy mình đã thất bại vì tôi luôn muốn Mesut tốt nhất có thể cho đội. Trong một số khoảnh khắc, tôi đã có thể tiến gần đến điều đó, nhưng hiện tại thì tôi chưa thể làm được”.

Tin cùng chuyên mục