HLV Arteta nổi nóng khi Arsenal là “vua” thẻ đỏ

Vấn đề kỷ luật tồi tệ lại khiến Arsenal gặp khó khăn, khi đội bóng của Mikel Arteta vì chơi thiếu người trong hiệp 2 đành chia điểm trong trận hòa 0-0 trên sân Leeds United vào chủ nhật.

Nicolas Pepe và chiếc thẻ đỏ đẩy Arsenal vào khó khăn. Ảnh: Getty Images
Nicolas Pepe và chiếc thẻ đỏ đẩy Arsenal vào khó khăn. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo Nicolas Pepe bị đuổi khỏi sân ở phút 51 sau pha húc đầu với Ezgjan Alioski của chủ nhà. Đây đã là chiếc thẻ đỏ thứ 5 mà Arsenal phải nhận kể từ khi Arteta tiếp quản băng ghế huấn luyện vào cuối năm 2019, nhiều hơn 2 chiếc so với bất kỳ CLB nào khác tại Premier League trong giai đoạn này. HLV Arteta không thể giữ bình tĩnh trước sự cố mới nhất: “Đó là điều không thể chấp nhận được. Không thể chấp nhận được! Ở cấp độ này thì bạn không thể làm như vậy”.

Đội chủ nhà đã chơi tốt hơn Arsenal trong 45 phút đầu tiên, khi Pháo thủ không có nổi cú sút trúng đích nào - lần thứ 2 trong mùa giải điều này đã xảy ra với họ trong một trận đấu. Diễn biến của hiệp 2 vẫn không được cải thiện nhiều, cho đến khi sự cố của Pepe xảy ra. Mặc dù có lợi thế hơn người nhưng Leeds vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tổng cộng, Leeds dù đã tung đến 25 nỗ lực dứt điểm, nhưng tiếc rằng trong khung thành Arsenal có sự xuất sắc của thủ thành Bernd Leno - người sau đó nhận giải cầu thủ hay nhất trận.

HLV Arteta nổi nóng khi Arsenal là “vua” thẻ đỏ ảnh 1 HLV Mikel Arteta thất vọng trước vấn đề kỷ luật tồi tệ. Ảnh: Getty Images 

Đây chỉ là trận hòa đầu tiên của Arsenal, nhưng đã là lần mất điểm thứ 5 chỉ sau 9 trận khiến đội bóng của HLV Arteta rơi xuống vị trí thứ 11 và kém 7 điểm so với ngôi đầu. Nhà cầm quân trẻ người Tây Ban Nha đánh giá thêm: “Xem xét việc chúng tôi có Pepe bị đuổi khỏi sân sớm, chúng tôi phải chấp nhận nó. Tôi không bao giờ thích một trận hòa nhưng trong hoàn cảnh đó, thì một điểm vẫn tốt. Hiệp một có 2 giai đoạn khác nhau. Trận đấu có một chút đột phá, chúng tôi bắt đầu lên bóng và dẫn đến việc họ có nhiều khoảng trống cố gắng gây tổn thương chúng tôi. Hiệp hai là vấn đề phòng ngự tốt, chúng tôi đã có sự kiên nhẫn tốt”.

Tin cùng chuyên mục