HLV Arteta “nắn gân” thủ môn

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha bày tỏ thất vọng với vệc thủ thành Bernd Leno công khai phàn nàn về vị trí đang bi đe dọa, yêu cầu ngôi sao người Đức nên dành sự tập trung cho nỗ lực lấy lại vị trí của mình trong đội.

Bernd Leno mất vị trí khi để thủng lưới 9 bàn trong 3 trận đầu mùa. Ảnh: Getty Images
Bernd Leno mất vị trí khi để thủng lưới 9 bàn trong 3 trận đầu mùa. Ảnh: Getty Images

Thủ thành Bernd Leno mới đây nói rằng anh ta đang bị ám ảnh vì mất vị trí số 1 vào tay Aaron Ramsdale. Cầu thủ 29 tuổi người Đức đã không ra sân ở Premier League kể từ ngày 28-8, sau thảm bại 0-5 tại Man.City và sau 9 bàn thủng lưới sau 3 thất bại đầu mùa. Leno sau đó trả lời phỏng vấn với tờ Sport Bild của Đức, khẳng định “không có lý do rõ ràng tại sao tôi phải ra ngoài, nhưng nó chắc chắn không liên quan gì đến màn trình diễn của tôi”.

Vị trí trong khung thành của Arsenal đang được đảm nhận bởi tân binh Aaron Ramsdale, người chỉ đến Emirates vào tuần cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè với giá 30 triệu bảng từ Sheffield United. Thủ thành 23 tuổi này sau khi được HLV Mikel Arteta trao cơ hội đã nhanh chóng tạo được niềm tin, anh bắt chính trong cả 3 trận thắng trước Norwich City, Burnley và Tottenham, và màn trình diễn xuất sắc chỉ để thủng lưới 1 lần cũng đưa anh trở lại đội hình tuyển Anh.

Trước chuyến du hành đến Brighton vào thứ bảy, khi được hỏi về những bình luận của Leno, HLV Arteta nhấn mạnh: “Tôi đã nói chuyện rất rõ ràng với cậu ấy 48 giờ trước khi tôi đi đến quyết định. Bất kỳ cuộc trò chuyện nào tôi nói với cậu ấy là hoàn toàn riêng tư, và tôi sẽ không nói với bất kỳ phương tiện truyền thông nào về nó. Tôi mong đợi ở Leno một sự tập trung và hết lòng vì đội bóng. Cậu ấy cần tập luyện đúng cách, cố gắng phát huy tối đa năng lực bản thân. Cậu ấy cũng cần cố gắng giúp đỡ những người giữ khác và khiến những người khác cố gắng giúp cậu ấy”.

HLV Arteta “nắn gân” thủ môn ảnh 1 Aaron Ramsdale nhanh chóng tạo niềm tin cho HLV Mikel Arteta. Ảnh: Getty Images

Theo ESPN, các nhân vật cấp cao tại Arsenal dự đoán đây sẽ là mùa giải cuối cùng của Leno tại Arsenal. Cầu thủ 29 tuổi chỉ còn hơn 18 tháng trong hợp đồng gia nhập từ Leverkusen vào năm 2018. Gần đây, Leno cũng xác nhận có thể cân nhắc rời đi vào tháng Giêng nếu tình hình không cải thiện: “Tôi vẫn chưa suy nghĩ nghiêm túc về điều đó. Tôi cảm thấy thoải mái ở Arsenal và ở London. Chỉ khi không có gì thay đổi trong tình hình của tôi vào mùa đông, tôi sẽ phải suy nghĩ về mọi thứ: tôi có lựa chọn nào, làm thế nào để tiếp tục? Tôi không thể cam kết bất cứ điều gì khác vào lúc này”.

Tin cùng chuyên mục