HLV Arteta mong chờ vào điều… viển vong nhất

Sau khi Arsenal không làm tốt phần việc của mình và mất kiểm soát trong cuộc đua tốp 4, HLV Mikel Arteta lúc này vẫn cố gắng thuyết phục giới quan sát tin rằng cơ hội dự Champions League vẫn còn nhờ một đội đã… rớt hạng từ rất lâu như Norwich.

Mikel Arteta và cộng sự buồn bã sau trận thua gần nhất ở Newcastle. Ảnh: Getty Images
Mikel Arteta và cộng sự buồn bã sau trận thua gần nhất ở Newcastle. Ảnh: Getty Images

Pháo thủ bước vào ngày cuối cùng của mùa giải sau những thất bại liên tiếp khiến họ kém Tottenham 2 điểm trong cuộc đua giành suất cuối cùng đại diện bóng đá Anh tại Champions League mùa tới. Lúc này, cơ hội duy nhất để Arsenal kết thúc mùa giải trong tốp 4 là đánh bại Everton tại Emirates, và hy vọng Norwich trong trận sân nhà cuối cùng của mình có thể đánh bại Tottenham. Trong trường hợp Arsenal thắng và Tottenham hòa, thì Gà trống vẫn giữ vững vị trí tốp 4 nhờ vượt trội trong hiệu số bàn thắng-bại.

HLV Arteta khẳng định ông rất tin những chú Chim hoàng yến sẽ làm nên chuyện, và lấy dẫn chứng một Crystal Palace đã an toàn trụ hạng nhưng vừa suýt gây bất ngờ trên sân Everton hôm giữa tuần. “Những thể hiện của Crystal Palace tại Everton mang lại cho tôi nhiều sự động viên, thêm hy vọng vào những gì có thể xảy ra vào ngày cuối cùng tại Norwich”, nhà cầm quân 40 tuổi người Tây Ban Na nói. “Premier League có sự cạnh tranh đáng kinh ngạc. Mọi điều đều có thể xảy ra. Nhìn lại vài năm qua, tôi đã thấy một vài ví dụ về những điều như thế này xảy ra vào cuối mùa giải. Trận đấu chưa khép lại, tôi vẫn hy vọng. Chúng tôi đã trở lại châu Âu, và hy vọng đó sẽ là Champions League. Chúng tôi sẽ làm những gì chúng tôi phải làm và chúng tôi sẽ cổ vũ cho Norwich”.

Nhưng HLV Arteta đáng cố bấu víu vào điều gì? Norwich, đội lần thứ 6 rơi vào cảnh rớt hạng trong lịch sử giải vô địch Anh, là một kỷ lục tồi tệ của giải đấu, ngay từ đầu tháng 5, và một dội như thế sẽ rất khập khiễng nếu so sánh với chất lượng đội hình và tâm lý thoải mái trụ hạng từ lâu của Crystal Palace. Mặc khác, Norwich đang thua 5 trong 6 vòng đấu gần nhất, và họ cũng đã thua 5 trong 6 trận sân nhà liên tiếp (thủng lưới đến 17 lần).

Tin cùng chuyên mục