HLV Arteta miệt mài đi tìm “thần dược”

HLV Mikel Arteta thừa nhận một tuần lễ phía trước mang tính quyết định cho mùa giải của Arsenal, và chỉ có những chiến thắng mới là liều thuốc quý giúp chữa lành những tổn thương mà các Pháo thủ đã trải qua.

HLV Mikel Arteta đang chật vật giúp Arsenal vượt qua khủng hoảng. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta đang chật vật giúp Arsenal vượt qua khủng hoảng. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của HLV Arteta hiện chỉ hơn nhóm xuống hạng 4 điểm, sau khi để thua 8 và chỉ thắng 4 sau 14 trận đã đấu - tạo nên khởi đầu giải vô địch Anh tồi tệ nhất của Arsenal kể từ năm 1974. Nhà cầm quân 38 tuổi người Tây Ban Nha dù vẫn nhận được sự ủng hộ từ các nhân vật cấp cao ở sân Emirates, nhưng rõ ràng nhiệm vụ của ông là phải cải thiện kết quả ngay lập tức, với trận đón tiếp Chelsea vào thứ bảy này và sau đó là trước Brighton và West Brom cho đến ngày đầu năm mới.

HLV Arteta nhấn mạnh: “Bảy ngày tới sẽ rất quan trọng để xem chúng tôi sẽ ở đâu trong cục diện tại Premier League. Liều thuốc tốt nhất khi bạn ở trong hoàn cảnh này là giành chiến thắng. Mỗi trận thua sẽ là một khoảnh khắc đau đớn khác, một khoảnh khắc thất vọng khác, một khoảnh khắc khác khiến bạn phải tự nhủ cần nâng mình lên… Tôi nghĩ liều thuốc cho tất cả chúng tôi là đánh bại Chelsea và từ đó tiến lên. Đó chính xác là thứ mà tất cả chúng tôi cần”.

Arsenal đã đánh bại Chelsea trong trận chung kết FA Cup vào tháng 8 tại Wembley, nhưng họ đã rẽ sang 2 hướng trái ngược kể từ đó. Trong khi The Blues đã chi hơn 220 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng mùa hè và đang cạnh tranh tốp 4, thì Arsenal hoàn toàn sa sút.  

Chelsea rõ ràng được đánh giá cao hơn so ở thời điểm này. Ảnh: Getty Images 

Lần đối đầu này, Arsenal sẽ không có bản hợp đồng lớn nhất mùa hè, Thomas Partey, và đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang vì vấn đề ở bắp chân. Trong khi Chelsea vắng Hakim Ziyech do chấn thương gân khoeo và Ben Chilwell bị nghi ngờ vì chấn thương mắt cá, nhưng 4 thương vụ mua trong mùa hè như Timo Werner, Kai Havertz, Thiago Silva, Edouard Mendy đều sẵn sang ra sân.

HLV Arteta đánh giá: “Rõ ràng là Chelsea luôn có một đội hình tuyệt vời với những cầu thủ tuyệt vời. Đội mà chúng tôi đối đầu vài tháng trước đã là một trong những đội hàng đầu, còn lúc này, có lẽ bạn đang nói về đội hình mạnh nhất tại Premier League. Họ đang làm rất tốt, Frank Lampard đang làm rất tốt. Anh ấy có một đội bóng tràn đầy niềm tin và sự tự tin, và mặc dù họ có một số trận thua, họ cũng đã trở lại chiến thắng vào thứ hai vừa qua trước West Ham. Tôi không muốn so sánh Arsenal với họ, vì đó là đội chắc chắn sẽ chiến đấu cho ngôi vô địch còn chúng tôi không có ở đó”.

Tin cùng chuyên mục