HLV Arteta đánh dấu cột mốc 100 trận bằng chiến thắng

Tài năng trẻ Emile Smith Rowe đã ghi bàn thắng duy nhất để giúp Arsenal đánh bại đội khách Watford 1-0, qua đó cũng mang lại niềm vui trong ngày ông thầy Mikel Arteta đánh dấu cột mốc 100 trận dẫn dắt Pháo thủ.

Mikel Arteta tận hưởng chiến thắng trong cột mốc 100 trận. Ảnh: Getty Images
Mikel Arteta tận hưởng chiến thắng trong cột mốc 100 trận. Ảnh: Getty Images

Trong 100 trận dẫn dắt Pháo thủ trên mọi đấu trường, Mikel Arteta đã có 54 chiến thắng, 20 trận hòa và thua 26 lần. Hiệu suất này giúp ông vượt qua thầy cũ Arsene Wenger với 53 chiến thắng trong 100 trận đầu tiên, và chỉ kém George Graham (56 chiến thắng). Kết quả này cũng giúp Pháo thủ vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League và chỉ còn kém tốp 4 đúng 2 điểm.

HLV Arteta phát biểu trong hạnh phúc: “Tôi thực sự hạnh phúc với kết quả và màn trình diễn trong trận đấu. Đáng lẽ ra, chúng tôi phải ghi thêm nhiều bàn thắng nữa, nhưng hôm nay chúng tôi đã nhất quán trong tất cả những gì chúng tôi muốn làm trong trận đấu này. Thật tuyệt cho bất kỳ đội nào giành chiến thắng trước kỳ nghỉ quốc tế. Hy vọng rằng khi họ trở lại, chúng tôi sẽ duy trì điều đó”.

Arsenal đang nối dài mạch bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường lên con số 10 kể từ sau kỳ nghỉ quốc tế tháng 9, và nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã nói về màn lột xác “thần kỳ” sau khi họ toàn thua và xếp chót bảng sau 3 vòng đấu đầu tiên của Premier League mùa giải này: “Tôi không bất ngờ vì bất chấp khởi đầu thất vọng, tôi luôn thấy rõ niềm tin từ các cầu thủ và nhân viên của đội. Họ sẵn sàng đối mặt với những lời chỉ trích và tiến về phía trước, từ từ cố gắng thuyết phục mọi người bằng những màn trình diễn. Chúng tôi cũng thật may mắn vì người hâm mộ chưa bao gờ rời xa đội trong những thời khắc khó khăn nhất”.

Emile Smith Rowe tiếp tục cho thấy sự trưởng thành, anh đã ghi bàn trong 3 trận liên tiếp và là bàn thứ 5 trong mùa giải - thành tích tốt nhất kể từ ngày ra mắt tại Arsenal. HLV Arteta cũng đánh giá về việc tài năng của mình không được triệu tập lên tuyển Anh cho lọat trận quốc tế tháng 11 này: “Tôi chắc chắn rằng Emile có tương lai ở đội tuyển. Điều rất quan trọng trong bóng đá là phải kiên nhẫn và tiến từng bước một. Emile cần phải đảm bảo rằng đó là bước an toàn và chắc chắn trước khi bạn thực hiện bước tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục