HLV Argentina, Brazil ủng hộ World Cup chu kỳ 2 năm

HLV Lionel Scaloni của tuyển Argentina bày tỏ ủng hộ việc tổ chức các kỳ World Cup 2 năm một lần, cho rằng điều đó sẽ có lợi cho các đội Nam Mỹ bằng cách cắt giảm chiến dịch vòng loại kéo dài.

HLV Lionel Scaloni của tuyển Argentina.
HLV Lionel Scaloni của tuyển Argentina.

FIFA đang thúc đẩy kế hoạch tổ chức giải vô địch thế giới hai năm một lần thay vì chu kỳ 4 năm như truyền thống, nhưng đề xuất này đang bị chỉ trích rộng rãi. Tuy nhiên, HLV Scaloni cho biết sự thay đổi “có thể mang lại lợi ích” khi nó sẽ cải thiện thể thức của vòng loại Nam Mỹ, vốn có 10 đội nhưng thi đấu vòng tròn trong suốt 2 năm.

“Đó là một ý tưởng mà tôi thích”, HLV Scaloni nói trong cuộc họp báo trước trận đấu vòng loại World Cup của Argentina với Paraguay. “Vòng loại khi đó sẽ diễn ra trong một tháng, các chuyến đi sẽ ngắn hơn. Nếu được như vậy, tôi sẽ đồng ý với tư cách là HLV của một đội tuyển quốc gia Nam Mỹ”. Cựu hậu vệ tài danh 43 tuổi, người chỉ một lần cùng tuyển Argentina tham dự World Cup là vào năm 2006, nói thêm rằng sẽ là “rất tốt cho mọi người được xem World Cup hai năm một lần”.

Trước đó, HLV tuyển Brazil, Tite có chút do dự khi nhận được hỏi câu hỏi tương tự: “Tôi không muốn đưa ra ý kiến mà không nghiên cứu. Ban đầu, đó là một ý tưởng hay, nhưng tôi chưa thể nói rằng đây là ý kiến của tôi”.

Brazil dẫn đầu bảng xếp hạng vòng loại Nam Mỹ với 24 điểm, Argentina đứng thứ 2 với 18 điểm. Cả 2 đội đã chơi 8 trong số 18 trận đấu của họ tại một trong những vòng loại dài nhất thế giới. Ngược lại, các đội châu Âu sẽ chỉ thi đấu 8 hoặc 10 trận vòng loại để tranh suất tham dự giải đấu năm sau ở Qatar. Hoặc tối đa là thêm 2 trận play-off cho các đội nhì có thành tích tốt nhất.

Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) nằm trong số nhiều tổ chức bóng đá lớn phản đối kế hoạch này. Tuy nhiên, FIFA đặt mục tiêu đưa đề xuất bỏ phiếu vào tháng 12.

Tin cùng chuyên mục