HLV Ancelotti nặng lời chỉ trích thất bại của Real

Nhà cầm quân người Italia đã gọi trận thua 1-2 của Real Madrid tại Espanyol là “trận đấu tồi tệ nhất” kể từ khi ông bắt đầu nhiệm kỳ thứ 2 của mình, thậm chí đưa ra những đánh giá khó nghe như “hỗn loạn” hay “một đội bóng vô tổ chức”.

HLV Carlo Ancelotti tỏ rõ thất vọng trước màn trình diễn của Real.
HLV Carlo Ancelotti tỏ rõ thất vọng trước màn trình diễn của Real.

Các bàn thắng của Raul de Tomas và Aleix Vidal đã đưa Espanyol nâng tỷ số lên 2-0 sau phút 60, trước khi Karim Benzema ghi bàn rút ngắn tỷ số ở phút 71. Cầu thủ vào sân thay người Eden Hazard sau đó thấy bàn gỡ hòa bị khước từ vì lỗi việt vị. Kết quả đã kết thúc một tuần đầy thất vọng của Real, khi trước đó là thất bại xấu hổ 1-2 ngay trên sân nhà trước FC Sheriff tại Champions League, và trận hòa 0-0 với Villarreal. “Chúng tôi đã chơi quá tệ. Không có nhiều điều khác để nói”, HLV Carlo Ancelotti đánh giá sau trận. “Chúng tôi bắt đầu trận đấu với một ý tưởng, và sau đó với bàn thua, chúng tôi không thể giữ được bình tĩnh. Thành thật mà nói, đó là trận đấu tồi tệ nhất của chúng tôi”.

HLV Ancelotti đã chỉ trích thất bại trước FC Sheriff là vì những “lỗi lầm vụn vặt”, nhưng chỉ ra thất bại trước Espanyol rằng: “Hôm nay không phải là một tai nạn. Chúng tôi đã chơi không tốt. Chúng tôi xứng đáng bị thua. Chúng tôi đã phản ứng quá muộn”.

Nhà cầm quân 62 tuổi đón chào tiền vệ chủ chốt Toni Kroos trở lại đội hình chính lần đầu tiên của mùa giải sau khi anh bình phục chấn thương, cũng chọn Eduardo Camavinga ở vị trí tiền vệ trái và để David Alaba chơi ở vị trí hậu vệ trái. Tuy nhiên, ông cũng đổ lỗi cho các cầu thủ Real Madrid vì đã không thực hiện các chỉ dẫn của mình: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có kế hoạch khá rõ ràng, nhưng tôi không ở đây để giải thích về nó. Điều tôi có thể nói đó là đội chơi hôm nay trông rất vô tổ chức. Chúng tôi đã không có vị trí thích hợp với quả bóng. Chúng tôi phải sửa chữa những điều này. Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ và họ đều đồng ý”.

Trong khi hậu vệ Nacho Fernandez chỉ ra số cầu thủ quan trọng bị chấn thương như Dani Carvajal, Ferland Mendy và Marcelo khiến năng lực phòng ngự bị ảnh hưởng: “Chúng tôi thiếu nhiều cầu thủ. Chúng tôi có một đội hình tốt, chúng tôi có thể làm tốt hơn những gì chúng tôi đã làm trong 3 trận đấu vừa qua. Khi bạn để thủng lưới, mọi thứ càng khó khăn hơn. Espanyol được tổ chức tốt nhưng mọi thứ đã không diễn ra suôn sẻ với chúng tôi ngày hôm nay. Chúng tôi đã có một tuần tồi tệ. Bây giờ chúng tôi có thời gian nghỉ ngơi, chúng tôi phải suy nghĩ và nỗ lực khắc phục về những sai sót đã xảy ra”.

Tin cùng chuyên mục