HLV Allegri “từ chối khéo” Arsenal

Cựu HLV của Juventus, Massimiliano Allegri chính thức khẳng định chỉ trở lại băng ghế huấn luyện ở mùa hè tới, cũng đồng nghĩa nỗ lực tìm người thay thế Unai Emery của Arsenal thêm phần khó khăn.

Massimiliano Allegri với bảng thành tích 5 chức vô địch Italia chỉ muốn dẫn dắt một đội có chất lượng. Ảnh: Getty Images
Massimiliano Allegri với bảng thành tích 5 chức vô địch Italia chỉ muốn dẫn dắt một đội có chất lượng. Ảnh: Getty Images

Pháo thủ ra quyết định sa thải HLV Emery hôm 29-11 sau chuỗi kết quả nghèo nàn, nhưng nhà cầm quân tạm quyền Freddie Ljungberg cũng chẳng thể làm tốt hơn để ngăn cản đà khủng hoảng. Cựu tiền vệ của sân Emirates đã cầm quân 2 trận và chỉ thu về những kết quả tồi tệ, khi sau trận hòa 2-2 tại Norwich là trận thua muối mặt 1-2 trước Brighton ngay trên sân nhà vào đêm qua. Với chuỗi 7 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng, Arsenal lúc này đã rơi xuống vị trí thứ 10 với 19 điểm. Tính trên mọi đấu trường, Pháo thủ chỉ mới thắng 1 sau 11 trận gần nhất.

HLV Allegri, người vẫn ở không kể từ khi chia tay Juve sau chức vô địch Serie A thứ 5 hồi cuối mùa qua, được đồn đoán dẫn đầu bảng danh sách những người kế nhiệm tại sân Emirates. Tuy nhiên, mới đây nhà cầm quân 52 tuổi cho thấy ông không muốn vướng vào “mớ hỗi độn” tại Arsenal, khi khẳng định trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với ESPN FC: “Ngay khi mối quan hệ với Juventus chấm dứt, quyết định đã được đưa ra là tôi cần một năm nghỉ ngơi trọn vẹn. Tôi đang chuẩn bị tốt nhất khi trở lại vào tháng 6, hy vọng có thể đưa ra một sự lựa chọn đúng đắn nhất. Sau một năm nghỉ ngơi và sau 5 năm ở Juventus, tôi không muốn quay lại với bóng đá và làm những điều tồi tệ. Điều đó sẽ làm tôi đau đầu”.

Cũng theo tin mới nhất, một mục tiêu khác của Arsenal là Brendan Rodgers cũng không mấy khả thi, sau khi Leicester đang sẵn sàng đề nghị một hợp đồng mới “rất lớn” để giữ chân nhà cầm quân 46 tuổi người Bắc Ailen này. Theo The Telegraph, sau khi cựu HLV của Swansea, Liverpool và Celtic giúp Bầy cáo thăng hoa trên vị trí thứ 2 Premier League mùa này, thì ông chuẩn bị nhận về đề nghị có mức lương lên đến 10 triệu bảng mỗi năm.

Nhưng cũng có tin tốt cho Pháo thủ, là HLV Mauricio Pochettino đã sẵn sàng trở lại sau chưa đầy 1 tháng bị Tottenham sa thải, và đích ngắm là tiếp tục làm việc ở Premier League. Theo tiết lộ từ tờ báo uy tín Bild của Đức, thì Bayern Munich hiện không còn xem nhà cầm quân 47 tuổi người Argentina là ưu tiên số 1, thay vào đó là HLV đương nhiệm của Paris SG, Thomas Tuchel.

Tin cùng chuyên mục