HLV Allegri lạc quan về cơ hội của Juventus

Kết thúc đợt tập huấn trên đất Mỹ, HLV Max Allegri cảm thấy lạc quan về sự chuẩn bị của Juventus cho mùa giải mới.
HLV Max Allegri
HLV Max Allegri

Tám ngày tập luyện và thi đấu giao hữu trên đất Mỹ được HLV Max Allegri đánh giá là rất hiệu quả. Trước hết, ông nói về những chấn thương bất ngờ của tân binh Pogba có thể phải nghỉ hết năm 2022 là sự đáng tiếc. Thủ môn Szczesny chỉ bị chấn thương nhẹ nên không thể ra sân ở trận giao hữu cuối cùng gặp Real Madrid. Thủ môn Perin sẽ bắt chính ở trận đấu này. Cuadrado cũng chưa thể trở lại thi đấu. Vlahovic và McKennie chỉ mới thi đấu vài phút ở hai trận giao hữu thắng Chivas 2-0 và hòa Barcelona 2-2.

“Nhìn chung hơn một tuần lễ ở Mỹ rất tốt nên chúng tôi tự tin cho mùa giải mới. Một mùa giải kỳ lạ khi bị cắt ngang bởi World Cup ở Qatar và nó giống như thể có tới 2 mùa giải trong một mùa giải vậy đó. Từ ngày 28-8, Juventus phải chơi với mật độ 3 ngày/trận nên phải có sự chuẩn bị thật tốt”.

Sau khi nói về chấn thương, HLV 54 tuổi dành lời khen tặng cho các tân binh. Ngoại trừ Pogba thì ông Allegri cho biết các tân binh đều hòa nhập rất tốt với lối chơi của toàn đội. Trung vệ Bremer có thể lực sung mãn, cách phòng ngự hiệu quả và phối hợp tốt với đồng đội. Angel Di Maria đem lại cảm giác thích thú cho người hâm mộ. Tiền đạo Argentina có cách di chuyển với bóng hay không bóng rất linh hoạt và đem lại sự khác biệt so với những đồng đội còn lại. Di Maria nắm bắt yêu cầu chiến thuật một cách tường tận.

Trong khi đó, tân đội trưởng Juventus là Bonucci cũng đánh giá rất cao sự góp mặt của các đồng đội mới. Pogba chỉ là sự trở lại sau 6 năm nên tin tưởng sẽ hòa nhập nhanh một khi hồi phục chấn thương. Di Maria bền bỉ trong hệ thống tấn công của đội. Bremer chơi điềm tĩnh là sự cải thiện so với khi còn ở Torino. Điều này cũng dễ hiểu bởi ở đội bóng cũ, cầu thủ Brazil giữ vai trò số một nên phải bao quát. Bây giờ, Bremer chơi cặp với Bonucci lão luyện và những đồng đội chất lượng khác nên tâm lý thi đấu cũng tự tin hơn.

Chấn thương của Pogba buộc Juventus phải nghĩ tới việc mua người thay thế. Đích nhắm của HLV Allegri đang là Filip Kostic. Frankfurt từng thất bại khi đề nghị West Ham giá 15 triệu euro cho tiền vệ người Serbia này. Do đó, để có được cầu thủ 29 tuổi về sân Allianz nắm giữ vai trò tổ chức trận đấu thay cho Pogba thì Juventus phải nâng giá và cả đưa mức lương cao hơn con số 2,5 triệu euro/mua cho Kostic.

Tin cùng chuyên mục