HLV Allegri hết lời ca ngợi đẳng cấp Ronaldo

Cristiano Ronaldo tiếp tục gia tăng kỷ lục bàn thắng của mình ở Champions League lên con số 125, cũng là pha lập công giúp Juventus hòa 1-1 tại Ajax và sở hữu chút lợi thế trước trận lượt về tứ kết ngày 16-4 tới.

Cristiano Ronaldo và pha đánh đầu ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo và pha đánh đầu ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images

Chạy đua với thời gian để kịp trở lại từ chấn thương đùi, Ronaldo tiếp tục chứng tỏ anh quan trọng như thế nào đối với Juve. Siêu sao 34 tuổi người Bồ Đào Nha đã có tình huống chiểm lĩnh vị trí hoàn hảo trước khi đánh đầu mở tỷ số ở phút cuối cùng của hiệp 1. Dù lợi thế dẫn bàn của Juve đã mất ngay khi hiệp 2 bắt đầu, với cú sút tuyệt đẹp của David Neres ngay tình huống tấn công đầu tiên đã giúp Ajax cân bằng tỷ số 1-1, thì những đóng góp của Ronaldo vẫn rất quan trọng. Bàn thắng không chỉ giúp Juve tránh một thất bại trước một Ajax trẻ trung nhưng đầy sự lợi hại, nó còn là lợi thế trước khi họ bước vào trận lượt về ở Turin.

“Ronaldo cho thấy cậu ấy ở một đẳng cấp khác” HLV Massimiliano Allegri bắt đầu những lời khen tặng ngôi sao trị giá 100 triệu bảng của mình: “Khả năng đọc tình huống và cách cậu ấy di chuyển trong tình huống ghi bàn là “độc nhất vô nhị”. Ronaldo sở hữu những thứ năng lực mà không ai có thể có được”.

Về trận đấu, diễn biến mà chủ nhà Ajax đã chơi tuyệt vời với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội hơn 60%, dứt điểm gần gấp 3 lần (19 pha dứt điểm với 6 lần đúng hướng, so với 7 (1) của Juve), HLV Allegri đánh giá thêm: “Chúng tôi phòng ngự tốt, đã thể hiện chất lượng xứng đáng có một vị trí ở bán kết. Nhưng cơ hội mở rộng cho cả 2 đội. Chúng tôi không lo lắng, chúng tôi rất tôn trọng Ajax nhưng bạn luôn phải sẵn sàng chiến thắng mọi đối thủ nếu muốn trở thành nhà vô địch. Mọi người nói chúng tôi chỉ cần hòa 0-0 ở Torino, nhưng chúng tôi sẽ chơi để giành chiến thắng”.

HLV Allegri hết lời ca ngợi đẳng cấp Ronaldo ảnh 1 Ajax (phải) sẽ khiến Ronaldo và đồng đội gặp khó ở trận lượt về. Ảnh: Getty Images     

Phía ngược lại, HLV Erik ten Hag của Ajax cũng dành nhưng đánh giá đặc biệt đối với tài năng của Ronaldo, nhưng lạc quan tin tưởng vào một màn ngược dòng thần thánh khác. Để có mặt ở vòng đấu tứ kết này, Ajax từng thắng 4-1 ngay trên sân nhà vô địch Real Madrid dù để thua 1-2 trên sân nhà ở vòng 1/8. Và sau màn trình diễn ấn tượng hôm thứ tư, không ai có thể hoài nghi vào khả năng xoay chuyển của đại diện Hà Lan.

“Juve là một đội bóng giàu kinh nghiệm và rất mạnh, nếu bạn phạm sai lầm thì họ sẽ chớp lấy nó. Bạn đã thấy rõ điều đó qua bàn thắng của Cristiano Ronaldo. Ngay cả khi bạn bám sát Ronaldo, thì trong một khoảnh khắc anh ấy vẫn là người nhanh nhất. Kết quả hòa 1-1 trên sân nhà không phải là điều chúng tôi chờ đợi, nhưng đó vẫn là kết quả tốt. Trận sân nhà gần nhất ở Champions League chúng tôi thua Real 1-2, nhưng giờ chúng tôi đang ở đây. Vì vậy, cơ hội đi tiếp vẫn nguyên vẹn đối với chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục