HLV Akira Nishino: Người đàn ông chậm trễ và lời xin lỗi muộn màng

Là người đến muộn nhất trong buổi họp báo bảng B diễn ra vào trưa Chủ nhật, 24-11, HLV U22 Thái Lan - ông Akira Nishino - đã để lại một điểm trừ rất lớn với tất cả những người hiện diện ở đây, từ cánh phóng viên cho đến các HLV. Chính HLV Park Hang-seo cũng không thể kềm chế với hành động kém chuyên nghiệp của nhà cầm quân người Nhật Bản…

5 HLV phải chờ ông Nishino, trước khi tiến hành họp báo mà chưa có ông này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
5 HLV phải chờ ông Nishino, trước khi tiến hành họp báo mà chưa có ông này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Không rõ vì lý do gì, mà sau khi tất cả các HLV của 5 đội bóng còn lại của bảng B, bao gồm “thầy” Park, ông Aminuddin Jumat (HLV U22 Brunei), Fandi Ahmad (HLV U22 Singapore, một "huyền thoại" của làng bóng đá Đảo quốc Sư tử), Varadaraju Sundramoorthy (HLV U22 Lào) và Indra Sjafri (HLV U22 Indonesia), đều đã ngồi yên vị trên ghế để họp báo khoảng 5 phút, HLV U22 Thái Lan, ông Nishino mới chậm rãi tiến vào phòng họp.

Sự chậm trễ của nhà cầm quân người Nhật Bản khiến cho rất nhiều người cảm thấy không hài lòng, trong đó, chính “thầy” Park đã thể hiện sự bực bội ra mặt. Ông đã đề nghị BTC cứ tiến hành họp báo mà không cần chờ ông Nishino. Đến muộn ở một buổi họp báo chính thức của một kỳ Đại hội thể thao lớn nhất khu vực, ông Nishinon quá kiêu căng và ngạo mạn chăng?

HLV Akira Nishino: Người đàn ông chậm trễ và lời xin lỗi muộn màng ảnh 1 Thầy Park bực bội ra mặt và đề nghị sớm tiến hành họp báo, không cần chờ HLV Nishino.  Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Dù sau đó, HLV Nishino có nói lời xin lỗi với mọi người, rằng ông “kẹt lịch đội bóng” nên đến trễ, nhưng liệu đó là câu trả lời, là kiểu xin lỗi chân thành đáng để người ta đón nhận? Trong bối cảnh, ông và BHL bóng đá Thái Lan liên tục “dính phốt” vì cách hành xử không đẹp mắt trong thời gian gần đây, liên quan đến các trận đại chiến giữa 2 nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan.

Trong buổi họp báo, sau khi giải đáp các thắc mắc về vấn đề chuyên môn, được một phóng viên Việt Nam đặt câu hỏi: “Liệu ông sẽ làm như thế nào để kiểm soát hành động phản ứng của các trợ lý của ông khi Việt Nam và Thái Lan sẽ lại tiếp tục đối mặt nhau trong thời gian sắp tới”, đến lúc này, HLV người Nhật Bản mới nói lời xin lỗi “muộn màng” về hành vi xấu xí của tay trợ lý Sasa Vesna Todic của mình: “Tôi xin lỗi vì sự cố đã xảy ra ở Vòng loại World Cup. Cá nhân tôi, tôi luôn tôn trọng ông Park Hang Seo”.

HLV Akira Nishino: Người đàn ông chậm trễ và lời xin lỗi muộn màng ảnh 2 HLV Nishino nói lời xin lỗi muộn màng, nhưng liệu có thật tâm? Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lời xin lỗi quá muộn màng của ông Nishino, lại diễn ra trong bối cảnh khá buồn cười, vì khi nói câu xin lỗi, thay vì quay sang phía ông Park và nói ra một cách chân thành, ông Nishino lại hướng xuống phía các phóng viên đang tác nghiệp và nói bằng tiếng Nhật Bản, thứ tiếng mà chắc chắn ông Park không nói và không biết, vì là người Hàn Quốc, sau đó, ông Nishino mới nhờ người dịch lại thành tiếng Anh.

Lời xin lỗi chậm trễ, trong bối cảnh chính ông này cũng vừa mới nói lời xin lỗi vì… đến muộn họp báo, gây phiền lòng cho rất nhiều người, chỉ được “buông ra” khi phóng viên Việt Nam truy vấn, cho thấy HLV người Nhật Bản có lẽ cũng chỉ muốn đối phó với tình hình. Riêng với “thầy” Park” có lẽ, ông hãy cứ nên xem, đây chỉ là kiểu “lời nói gió bay”, còn thực tế như thế nào, HLV Nishino và bộ sậu của ông có sửa sai hay không, hãy chờ xem!

Trước đó, khi được hỏi về cảm giác khi đến với SEA Games (lúc mới nhậm chức, ông thầy người Nhật Bản thậm chí còn không hề biết SEA Games là giải đấu gì), HLV Akira Nishino đã cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến với một kỳ giải SEA Games như thế này. Nhưng ngay lập tức, chúng tôi đã rơi vào một bảng đấu đầy khó khăn. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất những gì chúng tôi đang có ở giải đấu này”.

Hình ảnh các nhà cầm quân của các đội U22 trong buổi họp báo:
HLV Akira Nishino: Người đàn ông chậm trễ và lời xin lỗi muộn màng ảnh 3
HLV Akira Nishino: Người đàn ông chậm trễ và lời xin lỗi muộn màng ảnh 4
HLV Akira Nishino: Người đàn ông chậm trễ và lời xin lỗi muộn màng ảnh 5

Tin cùng chuyên mục