Hình thái ‘tam mã’ mới của futsal Việt Nam

Cuộc đua đến ngôi vương Giải futsal VĐQG HDBank vài năm qua được mặc định với bộ ba Thái Sơn Nam, Sahako và Sanatech Khánh Hòa. Nhưng đại diện phố Biển nay không còn, Zetbit Sài Gòn với sự đầu tư mạnh tay đã chen vào để thiết lập lại hình thái “tam mã”.
Sahako - Thái Sơn Nam và Zetbit Sài Gòn sẽ tạo nên cuộc đua "tam mã" hấp dẫn
Sahako - Thái Sơn Nam và Zetbit Sài Gòn sẽ tạo nên cuộc đua "tam mã" hấp dẫn

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và 10 đội tham dự Giải futsal VĐQG 2021 đều cố gắng vượt qua nghịch cảnh Covid-19 để cùng nhau đưa Giải đấu được về đích. VFF thì đang hoàn tất các thủ tục cuối để giai đoạn lượt về có thể lăn bóng an toàn tại TPHCM. Trong khi các CLB đã bắt nhịp tập luyện trở lại ở nhà thi đấu. Điều này hứa hẹn về sự hấp dẫn cho phần còn lại của mùa giải, đặc biệt cuộc rượt đuổi đến ngôi vương đầy nghẹt thở với khoảng cách điểm số sít sao giữ các đội.

Giải futsal VĐQG 2021 mới đi qua nửa chặng, nhưng sớm hình thành cuộc đua tam mã cho đường đến ngôi vương. Thành tích bất bại giúp Sahako tạm dẫn đầu đoàn đua với 23 điểm. Nhưng thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh chỉ hơn 1 điểm so với hai đối thủ bám đuổi Thái Sơn Nam và Zetbit Sài Gòn. Thái Sơn Bắc xếp thứ 4, nhưng bị tốp 3 tạo khoảng cách lên đến 6-7 điểm. Với tập thể toàn những cầu thủ trẻ lại còn vắng mặt trụ cột Vũ Đức Tùng vì chấn thương, rất khó cho đại diện Thủ đô phá vỡ thế “tam mã” của những đội futsal Sài thành.

Hình thái ‘tam mã’ mới của futsal Việt Nam ảnh 1 Sahako và Zetbit Sài Gòn đã tạo nên cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn ở lượt đi
So mặt bằng chung hiện tại thì có lẽ, Sahako - Thái Sơn Nam và Zetbit Sài Gòn đã ở “mâm” khác. Xét trở lại cuộc đua “tam mã”. Sahako từng cầm hòa Thái Sơn Nam không bàn thắng ở trận cầu được đánh giá hay nhất lượt đi. Tỉ lệ về một trận futsal không có bàn thắng rất thấp, nhưng hay vì dấu ấn chiến thuật đến từ hai đội. 

Trong khi Zetbit Sài Gòn và Sahako đã tạo nên cuộc rượt đuổi tỉ số 4-4 đầy nghẹt thở, bàn thắng gỡ hòa của Vũ Quốc Hưng khi trận đấu chỉ còn 5 giây cuối. Thái Sơn Nam từng đánh bại Zetbit Sài Gòn 4-0, nhưng phải trải qua hơn nửa thời gian đầy khó khăn và có thêm hai bàn thắng khi đối thủ phạm sai lầm ở chiến thuật power-play.

Sahako đang có HLV Nguyễn Tuấn Anh trẻ tuổi tài cao với đội hình mang đậm tính đoàn kết, kỷ luật cao. Đó còn chưa kể lợi thế dẫn điểm sau giai đoạn lượt đi. Thái Sơn Nam sở hữu một nửa đội hình vừa lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021, kinh nghiệm của Phạm Minh Giang và giỏi chạy “nước rút”. Trong khi đằng sau Zetbit Sài Gòn có những nhà quản lý làm tốt công tác tương tư cho cầu thủ, và không phải chịu sức ép vô địch vì ban đầu chỉ hạ chỉ tiêu tốp 3.

Hình thái ‘tam mã’ mới của futsal Việt Nam ảnh 2 Thái Sơn Nam cầm hòa không bàn thắng với Sahako ở trận cầu mang đậm tính chiến thuật
Những kết quả bất phân thắng bại, bên cạnh mỗi đội đều có ưu thế riêng: Đấy người ta gọi cân bằng. Vì thế cuộc đua “tam mã” tại Giải futsal VĐQG 2021 đáng xem rất nhiều. Xa hơn, cuộc đua này được kỳ vọng sẽ thỏa mãn niềm đam mê cho người hâm mộ và cứu cánh cho bóng đá Việt Nam trong một năm phải liên tiếp hủy các giải đấu vì dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục