Hiệp hội cầu thủ Pháp phản đối việc Ligue 1 nối lại

Đồng chủ tịch của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp quốc gia (UNFP) Sylvain Kastendeuch muốn mùa giải Ligue 1 hiện tại bị loại bỏ để giải tiếp theo có thể diễn ra an toàn.
Hiệp hội cầu thủ Pháp phản đối việc Ligue 1 nối lại

Bóng đá chuyên nghiệp ở Pháp đã bị đình chỉ vô thời hạn vào tháng trước theo các biện pháp an toàn công cộng do sự bùng phát của Covid-19.
Theo báo cáo, Liên đoàn bóng đá Pháp đang lên kế hoạch kết thúc phần còn lại của mùa giải Ligue 1 từ tháng 6 đến tháng 7. Tuy nhiên, kế hoạch đề xuất sẽ gây tổn hại cho sức khỏe của cầu thủ với các trận đấu được diễn ra 3 ngày một lần.

Sylvain Kastendeuch muốn gạt bỏ ý tưởng “hoàn tất mùa giải” và kết quả mùa giải Ligue 1 hiện tại sẽ bị xóa bỏ. Thay vào đó, đồng chủ tịch của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp quốc gia (UNFP) đã thúc giục chính quyền bắt đầu lên kế hoạch cho mùa giải tiếp theo.

Ông viết trên tờ Le Monde: “Có vẻ như quá rõ ràng đến nỗi chúng ta thường quên nó: Không có cầu thủ bóng đá, không có bóng đá! Do đó, chúng ta phải chăm sóc cầu thủ và bảo vệ cầu thủ khỏi những rủi ro mà họ phải đối mặt”.

“Việc cấp cứu tình tình kinh tế không được ưu tiên hơn tầm quan trọng của sức khỏe cộng đồng. Chúng ta hãy từ bỏ nối lại vô địch trong những điều kiện này - một sự nối lại sẽ vội vàng và nguy hiểm”.

“Hôm nay chúng ta hãy sắp xếp những điều kiện để có một mùa giải thành công và mẫu mực trong mùa bóng tới với thứ bóng đá mà chúng ta yêu thích rất nhiều”.
Vài ngày trước, trong cuộc thăm dò rộng rãi trong giới cầu thủ, kết quả là có đến 75% cầu thủ Ligue 1 không đồng tình với việc “hoàn tất mùa giải” tức là nối lại Ligue 1 khi điều kiện cho phép để buộc cầu thủ phải thi đấu dồn dập trong thời gian cực ngắn.  

Những thông điệp và những phản ứng chống đối khiến UEFA đau đầu khi cân nhắc liệu có nên loại các CLB Pháp ra khỏi đấu trường Champions League và Europa League mùa tới như những cảnh báo trước đó.

Tin cùng chuyên mục