Hết đường, tay đua Sean Bennett đầu quân cho CLB Trung Quốc

Đối mặt với nguy cơ thất nghiệp bởi đội Qhubeka-NextHash bị UCI tước giấy phép thi đấu UCI WorldTour, tay đua người Mỹ Sean Bennett đã đầu quân đội đua Trung Quốc China Glory Continental Cycling Team.

Sean Bennett phải thi đấu ở hạng thấp hơn
Sean Bennett phải thi đấu ở hạng thấp hơn

China Glory Continental Cycling Team được thành lập năm 2021 với tên CFC Continental Team có trụ sở tại Bắc Kinh. Đây là đội đua được sáng lập bởi cựu tay đua người Hà Lan Maarten Tjallingii và cựu tay đua Pháp Amaël Moinard. Vị trí giám đốc thể thao thuộc về cựu tay đua Pháp Lionel Marie.

China Glory Continental Cycling Team đang thi đấu ở đẳng cấp UCI Continental nhưng là đội đua rất giàu tham vọng. Trước khi chiêu mộ Sean Bennett, đội chỉ có 11 tay đua, trong đó chỉ có 6 cua-rơ Trung Quốc.

 Trang phục thi đấu của China Glory Continental Cycling Team

Tay đua 29 tuổi người Nam Phi Willie Smit được xem là giàu kinh nghiệm quốc tế nhất đội khi từng khoác áo Katusha–Alpecin, Burgos BH,… Ngoài ra, đội này còn có tay đua 38 tuổi người Hà Lan Reinier Honig và Etienne van Empel, Lucas De Rossi (Pháp) và Hayden Strong (New Zealand)…. Etienne van Empel từng xếp hạng 88 chung cuộc của Giro d’Italia 2020.

Nhưng Sean Bennett mới được xem là bản hợp đồng chất lượng nhất của China Glory Continental Cycling Team khi từng nhiều năm chinh chiến ở UCI WorldTour trong màu áo EF Education–EasyPost, Qhubeka-NextHash. Tay đua người Mỹ cũng từng được tham dự Giro d’Italia và Tour de France.

 Sean Bennett dẫn đầu một toán tấn công vượt lên ở chặng 18 Tour de France 2021

Với việc đầu quân đội đua Trung Quốc, cua-rơ 25 tuổi Sean Bennett khó có cơ hội tham dự các cuộc đua UCI WorldTour trong năm 2022. Nhưng đó cũng là chuyện chẳng đặng đừng khi tay đua người Mỹ đối mặt với khả năng thất nghiệp vì không tìm được bến đỗ mới sau khi đội Qhubeka-NextHash bị UCI rút giấy phép thi đấu UCI WorldTour vì không đảm bảo tài chính.

Đội China Glory Continental Cycling Team chia sẻ trên fanpage: “Mục tiêu của chúng tôi là phát triển VĐV xe đạp Trung Quốc bên cạnh các cố vấn quốc tế và bắt cầu cho họ trở thành những tay đua chuyên nghiệp quốc tế. Chúng tôi có mối quan hệ mật thiết với Hiệp hội xe đạp Trung Quốc. Đội tự hào tuyên bố đã ký hợp đồng với: Sean Bennett, Nazaerbieke Bieken, Lucas de Rossi, Reinier Honig, Xianjing Lyu, Willie Smit, Hayden Strong, Etienne van Empel, Changquan Xu, Ming Xue, Chao Zeng”.

Tin cùng chuyên mục