Hết Đức Chinh đến lượt Tiến Linh làm ông Park u sầu

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh bất ngờ gặp chấn thương và phải khiêng ra bằng cáng trong chiến thắng 1-0 của chủ nhà Becamex Bình Dương trước CLB Thanh Hóa thuộc vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020 diễn ra chiều 31-5. 

Tiến Linh trong cuộc so tài cùng Thanh Hóa ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Ảnh: Dũng Phương
Tiến Linh trong cuộc so tài cùng Thanh Hóa ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Ảnh: Dũng Phương

Phút thứ 25 khi trận đấu đang diễn ra trong thế giằng co, Tiến Linh bất ngờ nằm xuống trong khu vực cấm địa của đội khách. Không ai va chạm với cầu thủ này trước đó. Tay của Linh chạm vào chân phải và nhờ trọng tài ra dấu gọi bác sĩ, đội ngũ y tế trợ giúp.

Trong lúc đội phục vụ khiêng ra ngoài sân bằng cáng, tiền đạo 23 tuổi tỏ vẻ đau đớn và tay che mắt để không phải bộc lộ cảm xúc trước ống kính phóng viên đứng gần đấy. Bác sĩ Nguyễn Quang Thiện bằng các nghiệp vụ mất khoảng ba phút để chăm sóc vết thương ở chân phải của Linh.   

Ngoài cabin huấn luyện Becamex Bình Dương, trợ lý Nguyễn Đức Cảnh làm thủ tục thay thế cầu thủ nhưng vẫn ngoảnh lại hỏi Linh. Chỉ đến khi bác sĩ gốc Huế ra ký hiệu Linh thi đấu được thì các ông thầy mới thở phào nhẹ nhõm. Tiến Linh chạy vào sân thi đấu dưới những tràng pháo tay động viên từ khán giả và có mặt đến phút 75 được thay ra.

Trao đổi nhanh với SGGPO, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết tình hình của Tiến Linh hiện tại: “Cổ chân của cậu ấy vẫn chưa cứng lại, nói theo kiểu vui là chưa thể ngon cho lắm! Từ cổ chân đến bắp đùi cònxuất hiện dấu hiệu bị đau, căng cứng. Khi Linh nằm sân tôi nghĩ đã phải thay cậu ấy ra sân nhưng bất ngờ em có thể tiếp tục vào sân để thi đấu được”.

Tiền đạo của Becamex Bình Dương gặp chấn thương dưới sự dự khán của trợ lý HLV đội tuyển Việt Nam Lee Young-jin. Việc anh nằm sân và suýt phải bị thay thế khiến ông Lee và xa hơn là HLV Park Hang-seo cảm thấy lo lắng.

Bởi trước đó một ngày, tiền đạo Hà Đức Chinh đã không gặp may khi bị căng cơ bắp đùi và phải rời sân chỉ sau 20 phút thi đấu ở trận CLB TPHCM gặp đội Đà Nẵng. Chấn thương của Chinh không đến nỗi nghiêm trọng nhưng không muốn tình hình trở nên nặng hơn nên HLV Lê Huỳnh Đức phải sớm thay anh.  

Cả Tiến Linh và Đức Chinh là những tiền đạo của đội tuyển Việt Nam trong thời gian vừa qua. Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam khan hiếm tiền đạo giỏi thì nếu một trong 2 gặp vấn đề về sức khỏe thì kế hoạch chuẩn bị về mặt nhân sự của ông Park bị tác động rất lớn. Khi đó mọi khó khăn sẽ thêm chồng chất cho hàng công, vốn là điểm không phải quá mạnh của đội tuyển.   

Tin cùng chuyên mục