Henry từ chức HLV Montreal vì… nhớ nhà

Thierry Henry đã từ chức HLV CF Montreal vì lý do gia đình, CLB đang chơi ở giải nhà nghề Mỹ (MLS) thông báo chia tay huyền thoại của Arsenal và tuyển Pháp hôm thứ năm.

Thierry Henry đã từ chức HLV CF Montreal vì lý do gia đình.
Thierry Henry đã từ chức HLV CF Montreal vì lý do gia đình.

Cựu tiền đạo 43 tuổi cũng lý giải nguyên nhân trong một thông cáo báo chí: “Tôi đã thực hiện quyết định này với một trái tim nặng trĩu. Năm vừa qua là một năm vô cùng khó khăn đối với cá nhân tôi. Do đại dịch toàn cầu, tôi đã không thể gặp các con của mình. Sự xa cách là quá nhiều căng thẳng cho tôi và các con tôi. Vì vậy, tôi rất buồn. Tôi phải đưa ra quyết định trở lại London và rời CF Montreal”.

Henry được bổ nhiệm làm HLV CF Montreal vào tháng 11-2019. Khi được giới thiệu làm HLV, Henry thừa nhận rằng anh đã yêu Montreal và hy vọng sẽ có một cuộc phiêu lưu dài. Trong mùa giải đầu tiên của mình, Henry đã có thành tích 8 trận thắng, 13 trận thua và 2 trận hòa, giúp Montreal vào tứ kết CONCACAF Champions League.

Khi còn là một cầu thủ, Henry đã chơi cho Arsenal và Barcelona trước khi kết thúc sự nghiệp thi đấu lừng lẫy của mình với New York Red Bulls vào năm 2014. Nhà vô địch World Cup 1998 trước đây từng làm trợ lý cho đội tuyển quốc gia Bỉ và có nhiệm kỳ ngắn dẫn dắt Monaco.

Mùa giải MLS thường bắt đầu vào tháng 4 và CF Montreal cho biết việc tìm kiếm một HLV mới đã được tiến hành. Giám đốc thể thao Olivier Renard của CF Montreal cho biết: “Sự ra đi của Thierry là điều không may và quá sớm, vì mọi thứ đang rất hứa hẹn. Nhưng anh ấy đã thông báo cho tôi về mong muốn được trở về với gia đình vì tình hình đang và vẫn còn rất khó khăn cho cả anh ấy và gia đình. Quá trình tìm kiếm một HLV trưởng mới đang được tiến hành và tôi sẽ tìm kiếm một người phù hợp với triết lý mà chúng tôi đã thực hiện”.

Tin cùng chuyên mục