Henderson ký mới 6 năm, quyết tranh vị trí với De Gea

Thủ môn Dean Henderson đã ký hợp đồng mới 6 năm với Man.United, và anh sẵn sàng cho màn cạnh tranh vị trí chính thức với David de Gea vào mùa giải tới.

Dean Henderson sẵn sàng cạnh tranh vị trí với David de Gea. Ảnh: Getty Images
Dean Henderson sẵn sàng cạnh tranh vị trí với David de Gea. Ảnh: Getty Images

Thỏa thuận được xác nhận vào thứ tư, sẽ chứng kiến cầu thủ 23 tuổi này cải thiện tiền lương lên đến 120.000 bảng/tuần - giúp anh gia nhập nhóm những thủ môn được trả lương cao nhất thế giới. Henderson đã trải qua 2 mùa giải thi đấu dưới dạng cho mượn tại Sheffield United, giúp đội thăng hạng Premier League vào năm 2019, trước khi có một chiến dịch ấn tượng ở mùa giải trước với 13 trận giữ sạch lưới - chỉ kém 3 trận so với thủ thành xuất sắc nhất Ederson (Man.City).

HLV Ole Gunnar Solskjaer gần đây thừa nhận ông sẽ không thể giữ cho 3 thủ môn đẳng cấp của mình hạnh phúc trong mùa giải tới, sau khi vừa chào đón Dean Henderson trở lại bên cạnh Sergio Romero và đặc biệt David de Gea. Điều đó cho thấy khả năng Henderson sẽ được mang cho mượn thêm một mùa giải nữa, trong khi thực tế ghi nhận đang có đến 7 CLB muốn mượn tài năng này.

Nhưng Henderson, người vừa được triệu tập lên tuyển Anh, nhấn mạnh sau ký kết: “Vị trí thủ môn ở Man.United rất cạnh tranh, chúng tôi có 3 thủ môn cấp cao nhất và tôi mong muốn được làm việc với tập thể này. Niềm tin mà HLV và CLB đã thể hiện ở tôi qua bản hợp đồng này có ý nghĩa rất lớn và tôi tin bản thân sẽ tiếp tục tiến bộ. Tôi sẽ cố gắng cải thiện mỗi ngày để có thể chơi nhiều trận nhất có thể ở CLB tuyệt vời này. Bây giờ, tôi mong muốn được gia nhập đội tuyển Anh và sau đó chuẩn bị cho mùa giải sắp tới”.

Sự cạnh tranh cho vị trí thủ môn của Man.United đã được nói nhiều sau khi De Gea thời gian qua liên tục mắc sai lầm, nhưng giờ thì HLV Solskjaer đã có được điều đó: “Chúng tôi rất vui mừng khi Dean đã ký hợp đồng mới. Cậu ấy đã có một mùa giải tuyệt vời khác tại Sheffield United, nơi anh ấy đã thu được rất nhiều kinh nghiệm và trưởng thành. Dean là một thủ môn trẻ tuyệt vời với thái độ và năng lực làm việc luôn cải thiện mỗi ngày. Chúng tôi đang khá sung túc ở vị trí thủ môn và điều đó mang lại cho chúng tôi sự cạnh tranh tốt”.

Tin cùng chuyên mục