Hé lộ thông điệp của HLV Ancelotti trước “siêu kinh điển”

HLV Carlo Ancelotti được cho đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ đến các học trò trước trận Siêu kinh điển lượt đi của La Liga tại Santiago Bernabeu vào Chủ nhật, là Real Madrid phải đánh bại một “Barcelona đã chết” bằng mọi giá nhằm kết liễu hy vọng hồi sinh của đối thủ.

Carlo Ancelotti sẵn sàng khai thác điểm yếu tinh thần nơi đội bóng của Xavi Hernandez.
Carlo Ancelotti sẵn sàng khai thác điểm yếu tinh thần nơi đội bóng của Xavi Hernandez.

Barca đang có khởi đầu tuyệt vời ở La Liga khi dẫn đầu sau 8 vòng đấu, dù có cùng 22 điểm nhưng Real Madrid chịu xếp thứ 2 vì kém hiệu số. Vì vậy, trận El Clasico thứ 100 tại sân Santiago Bernabeu vào Chủ nhật dự báo sẽ cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên, đã có một bước ngoặt quan trọng xảy ra trước trận, xuất phát từ việc Barca hôm giữa tuần trải qua trận hòa 3-3 trước Inter Milan ở Champions League, một kết quả gần như đã khiến đoàn quân của HLV Xavi Hernandez năm thứ 2 liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng.

HLV Carlo Ancelotti, người hôm giữa tuần cùng Real Madrid sớm giành vé vào vòng 1/8 Champions League, tin rằng Barca đang sa sút tinh thần và đây là thời điểm thích hợp để tấn công và trừng phạt đội bóng xứ Catalan. Nhà báo Tomas Roncero mới đây tiết lộ trên El Chiringuito TV rằng, HLV Ancelotti đã truyền đạt đến các học trò thông điệp mạnh mẽ trước một buổi tập vào thứ năm, như sau: “Barca hiện đã chết, và cách duy nhất để họ có thể hồi sinh là đánh bại chúng ta vào Chủ nhật. Vì vậy, chúng ta không thể để họ đến đây và chiến thắng một lần nữa. Đây là một trận chung kết!”.

Trong 99 lần gặp nhau trước đây giữa Real Madrid và FC Barcelona tại sân Santiago Bernabeu, đã có 50 trận thắng cho đội chủ nhà, 22 trận hòa và Barca thắng 27 trận thắng, gần nhất là chiến thắng gây sốc 4-0 ở lượt về của mùa giải trước. Ngoài ra, Barca cũng đánh bại Real Madrid 1-0 trong trận giao hữu trước mùa giải tại Mỹ nhờ pha lập công của tân binh Raphinha.

Tuy nhiên, trước 2 thất bại này, Real Madrid từng tạo nên một trong những mạch thắng dài nhất trong lịch sử trận El Clasico nổi tiếng này, với 5 chiến thắng trên mọi đấu trường - thành tích chỉ tái hiện kể sau năm 1965

Tin cùng chuyên mục