Hé lộ cho thấy UEFA đang cân nhắc tình huống xấu nhất

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã có những tham vấn với chuyên gia hàng đầu về virus người Bỉ, Marc Van Ranst trong nỗ lực tìm kiếm giải pháp cho phần còn lại mùa giải vốn đang bị đảo lộn hoàn toàn vì Covid-19.

UEFA hay Chủ tịch Aleksander Ceferin đều thừa nhận bóng đá có trở lại hay không phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh. Ảnh: Getty Images
UEFA hay Chủ tịch Aleksander Ceferin đều thừa nhận bóng đá có trở lại hay không phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh. Ảnh: Getty Images

Điều đáng nói ở đây, Van Ranst là nhà tư vấn chính cho LĐBĐ Bỉ, và chính ông đóng một phần quan trọng trong quyết định ngay lập tức hủy bỏ phần còn lại của mùa giải tại Bỉ hồi tuần trước. Club Brugge sau đó đã được công nhận là nhà vô địch Pro League. Động thái này ban đầu đã khiến UEFA khó chịu, thậm chí nhận được lời đe dọa các đại diện của bóng đá Bỉ có thể bị hủy tư cách tham dự các cúp châu Âu mùa tới - tương tự cũng là lời cảnh báo gửi đến các giải vô địch khác nhằm ngăn họ theo chân tuyên bố hủy giải.

Tuy nhiên, lập trường của UEFA dường như đã dịu lại, được thấy rõ sau quyết định tham vấn ý kiến của Van Ranst. Tiết lộ của vị chuyên gia này được trích dẫn bởi báo Het Nieuwsblad: “Tôi có cảm nhận UEFA đang bắt đầu nhận thức được rằng bóng đá không còn có thể chơi trong mùa giải này. Không ai có thể trách các CLB tại Bỉ đã cùng đưa ra quyết định dừng lại mùa giải. Từ Pro League, tôi hiểu rằng cần phải có tối thiểu 3 đến 4 tuần tập luyện trước khi các trận đấu có thể trở lại như bình thường. Vì vậy sau đó, việc kết thúc các giải đấu hiện tại là không thực tế”.

Van Ranst nhấn mạnh thêm: “Bóng đá là một yếu tố quan trọng nhất trên thế giới nhưng chúng tôi nói chuyện với 10 chuyên gia, thì đều nhận được đồng thuận rằng phải dừng lại. Chúng ta phải thành thật với nhau rằng: những sự kiện mang tính đại chúng như các trận bóng đá hay lễ hội âm nhạc, sẽ là một trong những điều cuối cùng chúng ta cho phép diễn ra một lần nữa trong tình hình như thế này”.

Về phần mình thì UEFA nói chung và Chủ tịch Aleksander Ceferin nói riêng, dù quyết tâm đưa mùa giải đến đoạn kết nhưng cũng đồng thời, thừa nhận chưa thể dự báo về thời điểm chính xác bóng đá có thể trở lại.

Tin cùng chuyên mục