Hé lộ cho thấy Liverpool khó có hy vọng lật đổ Man.City

Ngoài thể hiện năng lực quá xuất sắc, Man.City còn cho thấy sự quyết tâm và tập trung cao độ nhất để đảm bảo rằng họ không tụt lại phía sau Liverpool trong hành trình cuối.

HLV Sean Dyche (phải) cảm nhận rõ quyết tâm chiến thắng bằng mọi giá của Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
HLV Sean Dyche (phải) cảm nhận rõ quyết tâm chiến thắng bằng mọi giá của Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo Sergio Aguero đã ghi bàn thắng quý giá cho Man.City ở phút 63, giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola giải một bài toán thật sự khó trước một chủ nhà Burnley đang chơi với tâm lý thoải mái. Với pha lập công này, Aguero không chỉ làm đẹp thêm bảng thành tích cá nhân khi 20 bàn thắng giúp anh tiếp tục săn tìm danh hiệu Giày vàng thứ 2 trong sự nghiệp (hiện kém 1 bàn so với người dẫn đầu Mohamed Salah). Ngôi sao 30 tuổi người Argentina cũng đi vào lịch sử Premier League khi bắt kịp kỷ lục ghi 20 bàn trở lên trong 5 mùa giải liên tiếp của huyền thoại Arsenal, Thierry Henry (giữa các mùa 2001-2002 và 2005-2006). Điều quan trọng nhất, chân sút vĩ đại nhất lịch sử sân Etihad tiếp tục khẳng định vị thế huyền thoại khi luôn biết cách tạo dấu ấn trong những thời khắc quan trọng.

Man.City đã trở lại ngôi đầu, vẫn hơn 1 điểm so với Liverpool. Tất nhiên, hoàn tất 1 trận trong chiến thắng cũng tức là hạ thấp hơn độ rủi ro, đặc biệt khi đây là 1 trong 2 trận sân khách còn lại của họ. Đoàn quân của HLV Guardiola lúc này chỉ còn trận đón tiếp Leicester và du hành đến sân Brighton đá ngày hạ màn 12-5. Với lịch trình này, bản thân Liverpool khi nhìn vào cũng “không dám nghĩ” đối thủ của họ sẽ xui rủi đến mức đánh mất điểm.

Và HLV Jurgen Klopp chắc chắn cũng không thể lạc quan khi nghe phát biểu của đồng nghiệp Sean Dyche về những trải nghiệm cùng Burnley mới đây: “Đứng cạnh Pep Guardiola vào cuối trận, tôi nghe anh ấy lên lên với các cầu thủ rằng “hãy đưa bóng vào góc”. Điều đó thật tự hào, nó cho thấy chúng tôi đã khiến đội bóng hay nhất phải cố gắng kéo dài thời gian để bảo vệ chiến thắng. Tất nhiên, đó cũng là dấu hiệu cho thấy Pep Guardiola cùng đội bóng của mình quyết chiến thắng bằng mọi cách”.

Tin cùng chuyên mục