Hé lộ cách Pep chuẩn bị cho trận derby Manchester

Dù chưa hoàn tất trận đấu vòng 15 Premier League tiếp đón West Ham vào Chủ nhật này, HLV Pep Guardiola đã lên kế hoạch kỹ càng cho trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải vốn chỉ diễn ra vào ngày 10-12 tại Old Trafford.

Pep Guardiola đã sớm lên kế hoạch cho hành trình khó khăn cuối năm. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola đã sớm lên kế hoạch cho hành trình khó khăn cuối năm. Ảnh: Getty Images

Tiết lộ từ Daily Mail cho thấy, thì cách chuẩn bị của Pep là làm sao để các cầu thủ của mình không quá căng thẳng về thể trạng, trong tình huống là giữa tuần tới họ phải thi đấu trên sân khách tại Champions League, với chuyến du hành đến Shakhtar Donetsk đá trận đấu cuối vòng bảng.

Theo đó, sau trận đấu với West Ham vào Chủ nhật, Man.City sẽ ra sân tập nhẹ vào sáng thứ hai tới trước khi đáp chuyến bay kéo dài 4 giờ đến Ucraina. Dù phải đến thứ tư mới thi đấu với Shakhtar, nhưng Pep muốn các cầu thủ của mình có 2 ngày vừa nghỉ ngơi và tập luyện tại nước chủ nhà.

Tiếp đến, sau trận đấu, Pep cũng không thúc ép toàn đội phải trở về Anh ngay lập tức mà lưu lại Ucraina thêm 1 đêm nữa, trước khi trở về vào chiều thứ năm. Ngoài ra, với việc Man.City đã chắc chắn vào vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng, Pep có thể sẽ để lại nhà nhiều cầu thủ quan trọng.

Man.City hiện đang dẫn đầu bảng với 40 điểm, hơn đối thủ bám đuổi gần nhất là Man.United đến 8 điểm. Tại thời điểm này, Pep vẫn còn sự lựa chọn là “tọa sơn quan hổ đấu” để xem kết quả trận Arsenal - Man.United vào hôm nay, và nếu Man.United thua thì chiến thắng trước đội khách West Ham (một khả năng mà giới chuyên môn tại Anh đánh giá rất cao) sẽ giúp Man.City tạo cách biệt so với phần còn lại ít nhất đến 11 điểm.

Tuy nhiên, theo tiết lộ ở trên, xem ra toan tính của Pep còn xa hơn, và quyết thắng tại Old Trafford cũng là cách ông muốn sớm kết liễu cơ hội bám đuổi của đối thủ được xem là nguy hiểm nhất này.

Hé lộ cách Pep chuẩn bị cho trận derby Manchester ảnh 1 Nếu tái hiện được chiến thắng tại Old Trafford như mùa qua, Man.City  thật sự đã tiến bước dài đến danh hiệu. Ảnh: Getty Images   

Nhưng sự chuẩn bị rất kỹ này, cũng một phần xuất phát từ việc Pep quyết xóa “dớp đen tháng 12”, vốn từng là thời điểm sụp đổ của Man.City dẫn đến mùa giải đầu tiên thất vọng của Pep ở Etihad. Năm ngoái, Man.City khởi đầu tháng 12 bằng thất bại 1-3 trước Chelsea ngay trên sân nhà, tổng cộng thua 3/6 vòng đấu Premier League (trong 7 trận trên mọi đấu trường) và từ đó vuột mất cơ hội cạnh tranh Premier League.

Năm nay, Man.City còn có tháng 12 khó khăn hơn rất nhiều, khi phải đá tổng cộng 9 trận - bao gồm 1 Champions League, 7 ở Premier League và 1 ở tứ kết Cúp Liên đoàn làm khách tại Leicester ngày 19-12.

Pep mới đây đánh giá: “Nhìn lại mùa giải trước, chúng tôi đã gặp vấn đề ngay từ tháng 10. Sau khi trở lại từ loạt trận quốc tế thứ 2 của mùa giải mới, chúng tôi dù chơi 3 trận trên sân nhà trong 4 vòng đấu Premier League nhưng đều bị Southampton, Middlesbrough, Everton cầm hòa. Mùa này, thật trùng hợp khi chúng tôi có lịch trình tương tự và đều giành chiến thắng. Nhưng, vẫn còn tháng 12 đầy khó khăn và chúng tôi chắc chắn sẽ nỗ lực để không lặp lại những điều tiêu cực như thời gian này năm ngoái”.

Tin cùng chuyên mục