HCV SEA Games Ngô Đình Nại gia nhập đội tuyển Bida châu Á đại chiến với châu Âu

Ngoài 2 cơ thủ Trần Quyết Chiến và Nguyễn Quốc Nguyện, cơ thủ vừa đoạt HCV SEA Games Ngô Đình Nại sẽ có mặt trong đội tuyển bida 3 băng châu Á quyết đấu với đội tuyển châu Âu ở giải Continental Cup diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 20 đến 22-12.

Cơ thủ Ngô Đình Nại được gọi vào đội tuyển châu Á.
Cơ thủ Ngô Đình Nại được gọi vào đội tuyển châu Á.

Giải bida 3 băng Continental Cup là cuộc chiến giữa đội tuyển các ngôi sao bida châu Á đối đầu với các ngôi sao châu Âu được tổ chức lần đầu tiên vào năm ngoái. Khi đó, Việt Nam góp mặt 2 cơ thủ Trần Quyết Chiến và Nguyễn Quốc Nguyện vào đội tuyển châu Á nhưng đã thất thủ khá cách biệt trước đội tuyển châu Âu.

Tiếp nối thành công của giải năm ngoái, giải năm nay tiếp tục tổ chức. Theo danh sách BTC công bố, cơ thủ Ngô Đình Nại sẽ có mặt trong đội tuyển ngôi sao châu Á cùng với Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện và 5 cơ thủ Hàn Quốc Heo Jun Han, Choi Sung Won, Kim Haeng Sik, Cho Jae Ho, Cho Myung Woo. Trong khi đó, đội tuyển châu Âu khá mạnh với 8 cơ thủ Dick Jaspers (Hà Lan), Eddy Merckx (Bỉ), Marco Zanetti (Ý), Semih Sayginer (Thổ Nhĩ Kỳ), Jérémy Bury (Pháp), Murat Naci Coklu (Thổ Nhĩ Kỳ), Tayfun Tasdemir (Thổ Nhĩ Kỳ), Dani Sánchez (Thổ Nhĩ Kỳ).

HCV SEA Games Ngô Đình Nại gia nhập đội tuyển Bida châu Á đại chiến với châu Âu ảnh 1 Đội hình đội tuyển châu Á và châu Âu cho cuộc đại chiến tới. 

Cuộc chiến Á-Âu sẽ diễn ra trong 3 ngày, mỗi ngày thi đấu 200 điểm và đội nào chạm mốc 600 điểm đầu tiên sẽ giành chiến thắng. Trong một ngày thi đấu, 8 cơ thủ sẽ đánh tiếp sức với nhau để chạm mốc 25, 50, 75, 100, 125, 150, 175 và 200. Nếu cơ thủ nào đánh không đủ điểm chạm mốc của mình, thì người đồng đội đi sau đó có thể đánh hơn số điểm 25 theo quy định để bù vào.

Nét mới ở giải năm nay khi BTC có sự thay đổi trong cách vận hành trận đấu. Nếu như năm ngoái, đội hình 8 cơ thủ được sắp xếp sẵn theo các cặp đấu. thì năm nay ngay sau từng trận đấu mới công bố người đánh tiếp theo.

Theo đó, mỗi đội sẽ cử ra 1 đội trưởng có quyền hành giống như một huấn luyện viên. Người đội trưởng sẽ chỉ định ai là người đánh trước, đánh sau tại từng thời điểm trong chuỗi tiếp sức của mình, chứ không còn ấn định sẵn như trước. Do đó, người đội trưởng phải xem xét từng lối đánh mà đưa ra con người thi đấu cho thích hợp.

HCV SEA Games Ngô Đình Nại gia nhập đội tuyển Bida châu Á đại chiến với châu Âu ảnh 2 Cơ thủ Trần Quyết Chiến lần thứ 2 góp mặt ở giải Continental Cup. 

Giải thưởng của giải có giá trị khá cao khi đội thắng nhận được 120.000 USD và đội thua nhận được 40.000 USD. Như vậy, chỉ cần có mặt ở giải, 3 cơ thủ Việt Nam mỗi người nhận được ít nhất hơn 120 triệu đồng (5.000 USD). Nếu đội châu Á giành chiến thắng, số tiền của họ sẽ nâng lên gấp 3 khoảng 360 triệu đồng.

Một thắc mắc nhỏ khi cơ thủ Ngô Đình Nại đang đứng hạng 29 thế giới và Nguyễn Quốc Nguyện đứng hạng 24 thế giới lại được chọn vào đội tuyển châu Á, trong khi cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến đang đứng hạng 17 thế giới lại không được chọn? Bởi thời điểm BTC giải Continental Cup dựa vào bảng xếp hạng thế giới chọn cơ thủ tham dự, Nguyễn Quốc Nguyện và Ngô Đình Nại lúc đó vẫn nằm trong tốp 20 thế giới và tốp 8 châu Á, trong khi Đức Chiến nằm ngoài tốp. Do đó, huy chương bạc giải vô địch thế giới Nguyễn Đức Anh Chiến dù có thứ hạng cao hiện nay chưa thể vào đội tuyển châu Á là như vậy.

Tin cùng chuyên mục