HCB Paralympic 2020 Lê Văn Công: Chàng lực sĩ giàu tình thương

Lực sĩ thể thao người khuyết tật Lê Văn Công trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử thể thao người khuyết tật Việt Nam khi giành huy chương tại 2 kỳ Paralympic liên tiếp. Phía sau sàn đấu, sau những tiếng tạ sắt váng tai thì bạn bè đều biết Lê Văn Công là một con người rất giàu tình thương.
Lê Văn Công trên bục nhận HCB hạng cân 49kg nam tại Paralympic Tokyo 2020.
Lê Văn Công trên bục nhận HCB hạng cân 49kg nam tại Paralympic Tokyo 2020.

Thành tích thi đấu và những giải thưởng huy chương đã là quá nhiều với cá nhân Lê Văn Công và cũng nhờ nó, người hâm mộ cả nước biết về chàng lực sĩ thể thao khuyết tật này. Tuy nhiên, điều mà Công được mọi người đánh giá rất cao chính là có một trái tim nhân hậu luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. 

Câu chuyện Lê Văn Công sẵn sàng bán chiếc huy chương mình từng giành được tại World Cup thể thao người khuyết tật năm 2016 qua đó giành tiền tặng một người hàng xóm lấy kinh phí chữa bạo bệnh vào năm 2019 làm mọi người vẫn nhớ mãi. Công từng chia sẻ thời điểm đó, tấm HCV giải World Cup thể thao người khuyết tật năm 2016 là 1 trong 3 chiếc mình quý nhất (cùng tấm HCV Paralympic 2016, HCV vô địch cử tạ khuyết tật thế giới 2017) nhưng trước hoàn cảnh của em Hương (người hàng xóm bị bạo bệnh), mình không ngần ngại bán đấu giá để làm việc nghĩa. 

Khép lại cuộc đấu giá quyên tiền từ thiện qua hình thức bán tấm HCV đó, Lê Văn Công đã gặp được một người cảm mến tấm lòng giàu tình thương của mình là anh Nguyễn Thiện. Toàn bộ số tiền đã được Lê Văn Công gởi tặng gia đình em Hương.

Ngày cố Tổng thư ký Hiệp hội thể thao người khuyết tật Vũ Thế Phiệt qua đời hồi tháng 7 vừa qua, Lê Văn Công cùng nhiều đồng đội của thể thao người khuyết tật Việt Nam không khỏi đau lòng. Chàng lực sĩ từng bồi hồi chia sẻ những kỷ niệm đã có bố Phiệt (cách gọi trìu mến của số đông VĐV thể thao người khuyết tật với ông Vũ Thế Phiệt) qua nhiều năm nhưng luôn nhớ mãi. Bởi lẽ, những người giầu tình thương và luôn quan tâm tới người khác như Lê Văn Công thì rất khó phai mờ kỷ niệm đã trải qua.

HCB Paralympic 2020 Lê Văn Công: Chàng lực sĩ giàu tình thương ảnh 1 Lê Văn Công từng bán tấm HCV World Cup để gíup đỡ hàng xóm mắc bệnh hiểm nghèo.
Hai năm qua, Lê Văn Công cùng nhiều VĐV thể thao người khuyết tật gặp khó khăn trước dịch bệnh Covid-19 cả trong cuộc sống thường ngày lẫn tập luyện, thi đấu. Tuy thế, Lê Văn Công không nề hà mà tìm đủ phương cách cốt sao có được nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. Từ việc hùn vốn góp sức với bạn làm nông nghiệp trồng gắp hay thử sức môi giới bán bất động sản và cả công việc sửa chữa thiết bị âm thanh ánh sáng, Lê Văn Công đã và đang làm và có ít nhiều thành quả ở đó.

Dù thế trên hết, Lê Văn Công từng chia sẻ trước giờ lên đường đi Tokyo (Nhật Bản) rằng thể thao vẫn là đam mê của mình và thi đấu tại Paralympic Tokyo chưa biết sao nhưng quyết không rơi tạ. Trên sàn đấu tại Tokyo, lực sĩ thể thao người khuyết tật Lê Văn Công đã thêm một lần rạng danh cho Việt Nam với tấm HCB quý giá. Chắc chắn, từ bây giờ, bộ sưu tập của chàng trai có trái tim vàng Lê Văn Công đã thêm một chiếc huy chương quý có từ Paralympic Tokyo này.

Tin cùng chuyên mục